Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Cập nhật: 03-01-2019 | 08:41:15

Bằng những nỗ lực của bản thân, chị Thái Thanh Thủy, 36 tuổi (phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) đã khẳng định vị thế của phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng. Bước đầu, chị đã thành công với mô hình khởi nghiệp từ hàng gia dụng nhựa giả mây.

 Chị Thái Thanh Thủy (phải) giới thiệu các sản phẩm gia dụng giả mây

Trước đây, chị Thủy làm việc cho một công ty thu mua phế liệu. Đối với chị, đó là thời gian đó rất khó khăn, bởi quanh năm suốt tháng đi phải làm bên ngoài thu mua phế liệu, bươn chải kiếm sống. Trong một lần, ghé nhà người chị chơi, chị Thủy được chia sẻ cách làm ăn mới phù hợp hơn đó là làm hàng gia dụng nhựa giả mây. Lúc ấy, chị Thủy rất băn khoăn không biết có làm được không vì đây là sản phẩm mới. Nhưng nghĩ lại, so với công việc chị đang làm thì công việc này không vất vả lắm mà lại cho nguồn thu nhập khá nên chị quyết định làm thử.

Khó khăn đầu tiên chị phải đối mặt đó chính là nguồn vốn. “Trong túi tôi lúc ấy không có đồng nào. Nhưng một khi đã quyết tâm, tôi phải làm cho bằng được. Tôi quyết định vay mượn người thân, bạn bè mỗi người một ít... Cứ thế sau 3 năm sau, tôi mới thoát cảnh mượn tiền đầu tư”, chị Thủy chia sẻ.

Qua 9 năm gầy dựng, hiện cơ sở của chị Thái Thị Thủy đã phân phối sản phẩm khắp các vùng miền từ Bắc tới Nam. Hiện tại, chị có 1 đại lý lớn ở TP.Hồ Chí Minh, là nơi phân phối chủ yếu. Bên cạnh thị trường trong nước, chị còn phát triển thị trường sang Campuchia. Từ việc phát triển sản xuất, cơ sở của chị đã giải quyết việc làm cho nhiều phụ nữ ở địa phương. Các chị em phụ nữ, ngoài thời gian làm việc tại công ty, có thể nhận về làm tại nhà. Hiện tại, có 15 hộ gia đình nhận nguyên liệu của chị về làm.

Ngoài việc kinh doanh, chị Thái Thanh Thủy còn tích cực tham gia phong trào phụ nữ, làm từ thiện tại địa phường. Hiện chị là tổ trưởng tổ vay vốn của khu phố nhằm giúp đỡ các hội viên phụ nữ khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chị Nguyễn Ngọc Yến Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình Nhâm cho biết: “Chị Thủy là tấm gương sáng, vượt khó vươn lên trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Từ tấm gương của chị Thủy đã tạo động lực giúp hội viên phụ nữ tại địa phương phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

V.PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên