Không được chủ quan, lơ là việc phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10-03-2021 | 14:54:19

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua; nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới vào sáng 10-3. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Từ ngày 31-1 đến ngày 6-2, Bình Dương đã phát hiện 6 trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện cả 6 bệnh nhân đã xuất viện và phục hồi, các ổ dịch tại Bình Dương đã được khống chế. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào trong cộng đồng. Các chuyên gia nhập cảnh vào Bình Dương, đặc biệt là số người nhập cảnh trái phép là nguồn nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng. Trong khi đó, lực lượng y tế phục vụ tại các khu cách ly y tế tập trung và khu cách ly điều trị còn mỏng, khó đáp ứng tình hình dịch bệnh khi dịch xảy ra trên diện rộng. Các khu cách ly y tế có thu phí tại Bình Dương không đủ đáp ứng nhu cầu cách ly y tế của các chuyên gia nhập cảnh. 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh tập trung thảo luận phương hướng, nhiệm vụ ứng phó tình hình dịch bệnh trong tình hình mới, rút kinh nghiệm sâu sắc về đợt dịch vừa qua để hoàn thiện kịch bản trong từng giai đoạn. 

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh: Trong giai đoạn đầu phòng, chống dịch nhiều ý kiến cho rằng năng lực đảm bảo phòng, chống Covid-19 của tỉnh còn kém, tuy nhiên qua thực tế xảy ra ca bệnh với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả cộng đồng, người dân, từng cán bộ đến sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đã trở thành sức mạnh giúp chiến thắng dịch bệnh. Nhìn lại đợt dịch vừa qua có thể thấy các ổ dịch của Bình Dương trải dài theo đặc điểm cơ cấu dân cư từ nông thôn đến đô thị, khu dân cư đã rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong phòng, chống dịch. Đó là sự bài bản, quyết liệt, sự ủng hộ của người dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ê kíp của Viện Pasteur đã hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng dịch tại Bình Dương. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành, địa phương không được chủ quan lơ là phòng, chống dịch. Hoạt động phòng chống luôn duy trì ở trạng thái tích cực, nghiêm túc, đặc biệt thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, trong đó vấn đề đeo khẩu trang là hết sức quan trọng cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân không được chủ quan, dứt khoát phải đeo khẩu trang khi ra đường, ở nơi công cộng, nơi đông người. Sắp tới các ngành, địa phương cần tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch, rút kinh nghiệm sâu sắc những hạn chế trong quá trình triển khai phương án phòng, chống dịch và xử lý ca bệnh để ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên