Không được đón, trả khách tại các khu vực đang cách ly

Cập nhật: 03-02-2021 | 15:15:32

(BDO) Ngày 3-2, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tỉnh (GTVT) cho biết, nhằm đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả, Sở Giao thông vận tải tỉnh vừa yêu cầu các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi có hành trình đi qua ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và khu phố 5, khu phố 7, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.


Từ ngày 3-2, tất cả phương tiện chở hành khách không được đón, trả khách tại các khu vực đang bị phong tỏa

Theo ông Nguyễn Chí Hiếu, các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi có hành trình khác, không đi qua ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và khu phố 5, khu phố 7, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thì thực hiện bình thường. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe  tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra công đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế gồm “đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tập trung đông người, khai báo y tế”.

Sở GTVT tỉnh cũng yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluzone và thường xuyên bật Blutood để cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Bổ sung thêm bồn rửa tay, xà phòng và dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại các khu vực phòng chờ trong bến xe, khu vực bán vé để thuận lợi cho hành khách sử dụng. 

Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; lưu giữ danh sách hành khách gồm các nội dung (họ và tên, điện thoại, nơi lưu trú…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. 

Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biên pháp phòng dịch. Đồng thời, yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện tiến hành khai báo y tế điện tử bắt buộc, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách tong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương 0918645450, 0903722232 hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm nội dung trên và tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không thực hiện cập nhật thông tin và không bảo đảm an toàn phòng dịch. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên