Không thực hiện tiêm nhắc mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 khi chưa có hướng dẫn

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:17:47

Đây là một trong những nội dung Công văn số 3043/SYT-NVY của Sở Y tế gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, Trung tâm Y tế, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị tổ chức triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ngay khi được cung ứng vắc xin. Các đơn vị cần sử dụng hiệu quả vắc xin ngừa Covid-19, tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, hướng dẫn của Bộ Y tế, chương trình tiêm chủng mở rộng. Đối với vắc xin AstraZeneca đề nghị triển khai tiêm mũi 2 sau mũi 1 từ 4 tuần trở lên. Đặc biệt, các cơ sở tiêm vắc xin ngừa Covid-19 không thực hiện tiêm nhắc mũi 3 cho các đối tượng mà phải chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế. Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố tổ chức điểm tiêm cố định, thực hiện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hàng ngày cho những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều theo quy định.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ các đơn vị tiêm trên địa bàn tỉnh. Quá trình triển khai bảo đảm đúng đối tượng, tổ chức buổi tiêm chủng theo đúng quy định, tuân thủ các quy trình thực hành tiêm chủng an toàn.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên