Khu vực Bình Dương tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng

Cập nhật: 28-06-2023 | 21:44:03

* Người dân chủ động phòng tránh thiệt hại

(BDO) Chiều 28-6, bà Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Bình Dương cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa trên diện rộng, có nơi mưa to, với lượng mưa như sau: TP.Dĩ An 71,6mm, Phước Hòa 58mm, TP.Thuận An 56,5mm, TP.Tân Uyên 44mm. 

Cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ xảy ra tối 22-6 gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường, nhà cửa tại TP.Thủ Dầu Một

Cũng theo bà Tuyến, hiện mây giông đang phát triển trên hầu khắp các tỉnh, thành của Nam bộ. Dự báo trong  24 giờ đến 48 giờ tới, do ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của rãnh áp thấp có trục đi qua Trung Trung bộ, trong trường gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần, nên trong chiều tối nay (28-6) và chiều mai (29-6) trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục xuất hiện mưa dông diện rộng, cục bộ, có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ. Cụ thể, theo dự báo, khu vực TP.Thủ Dầu Một có lượng mưa 30 -50mm, có nơi trên 70mm; khu vực Tây Bắc (huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát) lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm; khu vực Đông Bắc (huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên) lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. 

Đợt mưa giông trên diện rộng khả năng kéo dài trong vài ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1, dự báo tác động của mưa lớn nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vì vậy, người dân, đặc biệt là ở khu vực trũng thấp gần sông suối cần chủ động phòng tránh để giảm ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai. 

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên