Kiểm tra sức khỏe răng miệng khi mang thai

Cập nhật: 14-12-2022 | 08:32:07

 Trước đây, việc kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai ít được quan tâm. Hiện nay, nhiều phụ nữ quan tâm, chuẩn bị cho việc làm mẹ. Khi mang thai, các hormone trong cơ thể người mẹ thay đổi, như: Ốm nghén, nôn ói, trào ngược dạ dày - thực quản, cộng với chế độ ăn nhiều bữa trong ngày sẽ làm tăng acid trong khoang miệng, rất dễ dẫn đến tình trạng sâu răng và viêm nướu.

Khám răng trước khi mang thai giúp phát hiện và ngăn chặn sự tiến triển nặng hơn trong thai kỳ của một số bệnh răng miệng thường gặp, như: Viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, nhiễm trùng chân răng, viêm mô tế bào, u nướu thai kỳ… Trong trường hợp mẹ có nhiều răng sâu thì nguy cơ bé sinh ra bị sâu răng từ sớm rất cao. Sâu răng và mất răng sữa sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xương hàm mặt, sự định hình và tính thẩm mỹ của răng chính sau này.

Vi khuẩn sâu răng có thể lây từ miệng mẹ sang bé qua quá trình nêm nếm và đút thức ăn cho bé. Vì thế, cách tốt nhất để phòng ngừa sâu răng cho bé là kiểm tra sức khỏe răng miệng của mẹ khi có ý định mang thai.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=134
Quay lên trên