Kiên quyết xử lý cơ sở vi phạm về an ninh trật tự

Cập nhật: 18-07-2024 | 09:18:51

Đại diện Công an (CA) TP.Dĩ An cho biết thời gian qua, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA thành phố phối hợp với CA các phường tiến hành kiểm tra hành chính nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT). Kết quả cho thấy đa số chủ các cơ sở đã chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh; đối với các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý nghiêm.


Công an TP.Dĩ An phối hợp kiểm tra hành chính về công tác quản lý cư trú tại một chung cư cao tầng

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay lực lượng CA TP.Dĩ An đã tổ chức kiểm tra hành chính đối với 280 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như cơ sở dịch vụ lưu trú, karaoke, cầm đồ… Qua kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản xử lý gần 80 cơ sở vi phạm.

Thời gian tới, CA thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội; đặc biệt là việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Việc tổ chức kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm để tránh gây khó khăn, phiền hà cho cơ sở kinh doanh. Song song đó, CA TP.Dĩ An cũng tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT chấp hành nghiêm các quy định nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=47
Quay lên trên