Thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân

Cập nhật: 18-07-2024 | 09:13:54

Để phục vụ cho nhu cầu cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn, Công an (CA) TP.Dĩ An đã tăng cường lực lượng, thời gian tiếp nhận hồ sơ và thực hiện xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần.

Bắt đầu từ ngày 1-7, CA TP.Dĩ An thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước theo Luật Căn cước. Đại diện CA TP.Dĩ An cho biết hiện nay công dân có nhu cầu cấp thẻ căn cước tương đối lớn, do đó lãnh đạo CA thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức thực hiện vào khung giờ 7 giờ đến 22 giờ, với tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật).

Trước ngày 1-7, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, các tổ cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động CA TP.Dĩ An cũng không ngại khó khăn “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” với mục tiêu tất cả người dân, đặc biệt là người già yếu, người tàn tật, khó khăn trong vận động, không đi lại được đều được cấp CCCD.

Trung tá Nguyễn Phong Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TP.Dĩ An, cho biết bên cạnh thực hiện nhiệm vụ tại “bộ phận một cửa”, đơn vị còn tổ chức tổ cấp CCCD lưu động đến tận nhà người dân nhằm tạo thuận tiện cho người già yếu, người tàn tật, gặp khó khăn trong vận động, đi lại trên địa bàn thành phố đều được cấp CCCD. Từ đầu năm đến nay có 45 người già yếu, người tàn tật, gặp khó khăn vận động được hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD tại nhà với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, bảo đảm theo quy định. Qua đó, nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo người dân.

Theo Trung tá Nguyễn Phong Vinh, thời gian tới CA thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định về Luật Căn cước năm 2023 và vai trò, ý nghĩa của tài khoản định danh điện tử; đồng thời tiếp tục xác minh cụ thể đối với từng trường hợp công dân chưa làm căn cước gắn chíp điện tử, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc làm CCCD nhằm cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, chi phí, thời gian đi lại của người dân. Sắp tới, CA thành phố cũng phối hợp với các trường học thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi theo nhu cầu.

H.PHƯỚC - N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=48
Quay lên trên