Ký kết giao ước thi đua cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2024

Cập nhật: 28-12-2023 | 15:21:34

(BDO) Sáng 28-12, Công an (CA) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban khối trường đại học, cao đẳng, trung cấp về kết quả thực hiện Thông tư số 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự năm 2024. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 15 trường đăng ký xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự. CA tỉnh đã phối hợp cùng các trường trao đổi, nắm bắt thông tin, dư luận xã hội trong nhà trường, trong học sinh sinh viên (HSSV). Từ đó tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, HSSV phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để đề cao cảnh giác, phòng chống và xử lý phù hợp. 


Đại diện các trường ký kết giao ước thi đua đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2024

Đối với các ký túc xá, nhà trọ sinh viên, các trường đã cử cán bộ quản lý và chú trọng tuyên truyền để người cho thuê trọ và HSSV nắm bắt nâng cao tinh thần cảnh giác với phương châm “Tự quản - tự phòng - tự bảo vệ”. Trong công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), các trường đã phối hợp cùng lực lượng PCCC của CA tỉnh, CA địa phương định kỳ kiểm tra trang thiết bị, tập huấn cho toàn thể cán bộ và HSSV để bảo đảm an toàn về PCCC.

Tại hội nghị, các trường đã ký kết giao ước thi đua cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2024.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên