Kỷ niệm 100 năm ngày sinh, 37 năm ngày mất thi tướng Huỳnh Văn Nghệ

Cập nhật: 15-02-2014 | 00:00:00

  Bà Huỳnh Thu Nguyệt, con gái thi tướng Huỳnh Văn Nghệ tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã làm lễ dâng hương, lễ tưởng niệm thi tướng…Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Huỳnh Văn Nhị đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời kháng chiến, làm thơ của vị thi tướng tài ba. Với những đóng góp cho công cuộc kháng chiến thống nhất nước nhà, thi tướng Huỳnh Văn Nghệ được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lựng vũ trang, giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật… Cũng tại buổi lễ, 45 học sinh giỏi vượt khó của những ngôi trường mang tên Huỳnh Văn Nghệ ở Bình Dương và Đồng Nai được nhận học bổng mang tên ông với một triệu đồng/suất.

Thay mặt gia đình, ông Huỳnh Văn Nam, trưởng nam của thi tướng cũng đã tặng 2 tập sách về cuộc đời của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ và cảm ơn những tình cảm quý giá mà các đồng chí lãnh đạo, đồng đội cũng như thế hệ trẻ dành cho thân phụ ông…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên