“Lá chắn” mang lại sự bình yên

Cập nhật: 28-01-2022 | 11:23:49

Trong thời điểm khó khăn, lực lượng công an như những “lá chắn” mang lại sự bình yên cho người dân để họ yên tâm phòng, chống dịch bệnh.


Lực lượng trực chốt kiểm tra phương tiện qua địa bàn TP.Thuận An để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Khi dịch bệnh bùng phát diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh, Công an (CA) tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp vừa thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ”; tham mưu, ban hành hơn 162 văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Trong đó nổi bật là CA tỉnh đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thành lập “Trung tâm tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương” thông qua Tổng đài 1022 kết nối xử lý nhanh thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các bộ, ngành đánh giá cao. Bên cạnh đó, CA tỉnh đã huy động hơn 2.400 cán bộ, chiến sĩ, cùng với gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ do Bộ CA hỗ trợ thành lập 1.890 chốt, trạm, 426 tổ tuần tra kiểm soát lưu động khép kín địa bàn từ tỉnh đến tận cơ sở, khu phố, ấp 24/24 giờ; bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh tại 1.372 khu cách ly, điều trị, bệnh viện dã chiến.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành dừng kiểm tra hơn 6,62 triệu lượt phương tiện, nhắc nhở hơn 545.000 trường hợp, cho quay đầu gần 500.000 trường hợp không đủ điều kiện theo quy định; lập biên bản 1.126 trường hợp. Lực lượng CA các cấp đã phối hợp tổ chức trên 300.000 lượt tuần tra, qua đó kịp thời phát hiện, nhắc nhở trên 100.000 trường hợp; tiến hành lập biên bản 30.529 trường hợp vi phạm, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính với 25.958 trường hợp vi phạm với số tiền trên 52 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo thành lập 27 cơ sở điều trị, 168 cơ sở cách ly và hơn 1.000 khu vực phong tỏa. CA tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành chức năng triển khai lực lượng bảo đảm ANTT, đồng thời chủ động tham mưu UBND tỉnh kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT tại các khu cách ly, điều trị, bệnh viện dã chiến, không để xảy ra vụ việc phức tạp, gây mất ANTT.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm ổn định tình hình an ninh trong công nhân, CA tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn cho công nhân trong các công ty, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất, kinh doanh theo phương án “3 tại chỗ” “1 cung đường, 2 địa điểm” và “3 xanh” bảo đảm thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các chính sách y tế, an sinh xã hội, hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong quá trình thực hiện giãn cách. Kết quả, các đơn vị phối hợp đã tiếp nhận 593 tấn hàng hóa, thiết bị, gạo, mì, sữa, rau củ quả, nhu yếu phẩm các loại với tổng giá trị lên đến trên 10 tỷ đồng, qua đó đã cấp phát, hỗ trợ đến các địa bàn trên toàn tỉnh, đối tượng chủ yếu là công nhân lao động khó khăn với khoảng gần 90.000 phòng trọ cho trên 190.000 người dân.

L.T.PHƯƠNG - KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên