“Làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19

Cập nhật: 26-04-2022 | 16:50:32

(BDO) Sáng 25-4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06.  

Theo Bộ Y tế, thời gian qua Bộ đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tích cực triển khai dữ liệu phần mềm tiêm chủng quốc gia. Phần mềm đã phát huy hiệu quả, tuy nhiên trong thực tiễn triển khai nảy sinh nhiều hạn chế, chưa đạt được kết quả mong muốn. Tính đến nay, cả nước đã tiêm hơn 212,6 triệu mũi vắc xin ngừa COVID-19 nhưng trên hệ thống phần mềm tiêm chủng mới ghi nhận khoảng 205 triệu mũi tiêm, còn khoảng 7,6 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống. 

Tại Bình Dương, tính đến nay số mũi tiêm được cập nhật lên Hệ thống tiêm chủng COVID-19 là 6.540.480 mũi tiêm nhưng số mũi tiêm thực tế qua rà soát là 6.534.484 mũi tiêm. Như vậy số chênh lệch giữa Hệ thống tiêm chủng và số liệu thực tế là 5.996 mũi tiêm. Nguyên nhân dẫn đến số lượng chênh lệch là do bị trùng đối tượng, thông tin người tiêm chủng chưa đúng, chưa cập nhật đầy đủ cho các đối tượng. Một số trẻ từ 5-17 tuổi đã tiêm vắc xin nhưng chưa đủ thông tin nên chưa cập nhập lên hệ thống. Bình Dương đề xuất chi hỗ trợ tiền công tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên y tế được áp quy định theo ngày như những nhiệm vụ khác với mức hỗ trợ tối thiểu 150.000 đồng/ngày hoặc tính theo mũi tiêm nhưng không ràng buộc mức tối đa, có thể chi tối thiểu 2.000 đồng/mũi tiêm. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên