Chia sẻ bài viết lên facebook

Làm tốt công tác phối hợp để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh đạt chỉ tiêu đề ra

Cập nhật: 19-10-2022 | 17:44:33

(BDO) Trong những ngày qua, các địa phương tỉnh Bình Dương tiếp tục tiếp nhận vắc xin ngừa Covid-19 và triển khai tiêm cho học sinh từ 12 tuổi trở lên. Thống kê của ngành y tế tỉnh cho thấy hiện tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3 cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Theo đó, tiêm mũi 3 cho trẻ 12-17 tuổi mới đạt 56,9% tổng số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh; mũi 2 cho trẻ từ 5-11 tuổi đạt 51% tổng số trẻ trong độ tuổi và mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên có nguy cơ cao đạt 18,4% tổng số người trong độ tuổi.

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ tại TP.Thủ Dầu Một 

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế của các địa phương chịu trách nhiệm về tỷ lệ tiêm, tỷ lệ hao phí phải báo cáo cụ thể cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và Sở Y tế; nêu rõ những khó khăn, kiến nghị giải pháp để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đạt chỉ tiêu đề ra.

Trong những ngày tới, các cơ sở y tế tiếp tục tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại các trường học cho học sinh, nhanh chóng xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên tại Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn và Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố trong tỉnh theo khung thời gian cố định: Thứ tư từ 7 giờ đến 20 giờ; Chủ nhật từ 7 giờ đến 17 giờ. 

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố cần đánh giá rút kinh nghiệm, tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo chủ động triển khai tiêm vắc xin cho học sinh đạt chỉ tiêu đề ra.

HOÀNG LINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên