Lan tỏa hơi ấm cho trẻ em vui tết

Cập nhật: 22-01-2019 | 08:10:15

Mùa xuân đang về khắp các ngả đường, con phố. Và không khí đón xuân mới về ở Bình Dương như càng ấm áp hơn khi Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa công bố những kết quả đạt được trong chương trình “Chào xuân 2019” vừa qua.

Đến với Sân khấu Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh năm nay, đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh đều cảm nhận được rằng, xuân này vui hẳn hơn xuân trước. Bởi sắc xuân được tô vẻ rất đẹp xinh trên sân khấu và sự quan tâm, chung sức của mọi người dành cho chương trình “Chào xuân 2019” cũng ngày càng nhiều hơn. Chương trình năm nay được dàn dựng công phu và đặc sắc, có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng, như: Don Nguyễn, Hoàng Yến Idol (top 10 Việt Nam Idol), các MC nhí vừa đoạt giải MC học đường Bình Dương và các ca sĩ trưởng thành từ Đội Nghệ thuật Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh…

Đan xen với các tiết mục văn nghệ mang đầy sắc xuân ấy là những phần trình diễn đầy hồn nhiên, vô tư của 27 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Tiếp theo đó là những giây phút đầy thú vị với phần thi ứng xử thông minh của 8 thí sinh có số điểm cao nhất hội thi. Các câu hỏi trong phần thi ứng xử xoay quanh các chủ đề về an toàn giao thông, gia đình và phong tục ngày tết Việt Nam… Kết quả, Nguyễn Hoàng Gia Ân (Mầm non Vinh Sơn 1) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối mầm non.

Các học viên có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận học bổng trong chương trình

Chương trình khép lại với niềm vui chan hòa cho 102 thí sinh tham gia hội thi năm nay, em nào cũng có nhiều quà mang về. Đặc biệt, thông qua chương trình, Ban tổ chức đã vận động ủng hộ đóng góp được gần 200 triệu đồng cho quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Qua đó, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng cho các em vượt khó vươn lên, hỗ trợ 15 triệu đồng xây dựng khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn, trao tặng 350 phần quà cho trẻ em khó khăn của TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo, TX.Tân Uyên và TX.Thuận An.

Vui mừng trước những kết quả đạt được trong chương trình, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục làm tốt hơn vai trò của mình trong thời gian tới, góp phần chăm lo cho trẻ em nói riêng, cho cộng đồng xã hội nói chung. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị và các nhà hảo tâm đối với các hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh trong thời gian tới. Từ nguồn quỹ quyên góp được, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình Đồng hành với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 20 đến ngày 25-1, tại các vùng nông thôn trong tỉnh.

Với sự chuẩn bị công phu của Ban tổ chức, sự tích cực tham gia biểu diễn và khả năng ứng xử thông minh của các em thí sinh, chương trình đã góp phần tôn lên vẻ đẹp của bức tranh mùa xuân đầy sắc màu tuổi thơ mà ở đó có sự quan tâm của tất cả mọi người với tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm chăm lo cho thế hệ măng non - tương lai của đất nước.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên