Lan tỏa hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:27:13

Năm 2018 là năm thứ 10 liên tiếp Việt Nam, mà đại diện là Bộ Công thương - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng phát động thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước, thông qua việc tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút nhằm kêu gọi cộng đồng tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm góp phần bảo vệ môi trường. Thông điệp của năm 2018 nhằm hướng đến từng cá nhân với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

 Nâng cao ý thức từ cá nhân đến cộng đồng

Sáng sớm ngày 20-3, tại các ngã tư, giao lộ đông người qua lại ở TP.Thủ Dầu Một cùng trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh, người đi đường đều dễ dàng nhận thấy các thanh niên mặc áo xanh tình nguyện mang những tấm bảng viết tay tuyên truyền: “Tắt máy 25 giây vì môi trường”, “Tuổi trẻ Đại học Bình Dương đồng hành cùng Giờ Trái đất”, “Giờ Trái đất 2018 - Hôm nay tôi sống xanh hơn”, “Tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường”... cùng những hình ảnh minh họa như nụ cười, chồi xanh, hoa lá, tuy đơn sơ nhưng gắn liền với cuộc sống.

Thanh niên tình nguyện tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2018.
Ảnh: DUY CHÍ

Bạn Huỳnh Xuân Nhi, trưởng nhóm điều phối tại khu vực ngã tư chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một) - sinh viên khoa Ngữ văn trường Đại học Bình Dương chia sẻ, đây là năm thứ 4 bạn tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Mỗi năm, tham gia chiến dịch này đều mang lại cho bạn niềm vui và cảm nhận khác lạ. Nếu như các năm trước, thông điệp mang ý nghĩa rộng lớn hơn thì năm nay, thông điệp Giờ Trái đất hướng thẳng vào mỗi người nhằm nâng cao nhận thức và hành động của từng cá nhân trong việc sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Là thành viên trong nhóm tuyên truyền, bạn Lê Ngọc Anh, sinh viên năm 1 khoa Kinh tế trường Đại học Bình Dương cho biết, lần đầu tham gia nhóm công tác bạn có phần bỡ ngỡ. Nhưng nhờ được tập huấn, được các anh chị đi trước chia sẻ kinh nghiệm và trang bị kiến thức, bạn rất phấn khởi vì được góp phần cùng mọi người thực hiện mục tiêu toàn cầu là “Xây dựng cuộc sống xanh”. Nhóm tuyên truyền bạn tham gia có rất đông sinh viên, mỗi bạn mang theo một thông điệp và sẵn sàng giải đáp khi khách đi đường có ý kiến thắc mắc về thông điệp Giờ Trái đất năm nay. Đối với sinh viên, nhờ tham gia tuyên truyền đã giúp các bạn, các anh chị nâng cao hơn nữa kinh nghiệm, kiến thức về giải pháp tiết kiệm nói chung và tiết kiệm năng lượng nói riêng trong sinh hoạt và học tập, cũng như trong công việc chuyên môn sau này.

Tích cực tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp “Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn” sẽ diễn ra tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước. Theo đó, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 24-3-2018, các địa phương sẽ đồng loạt tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết với mục đích khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn, góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam sau này.

Với mong muốn góp phần tích cực vào thành công chung của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về chiến dịch, hưởng ứng và vận động hưởng ứng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty cùng gia đình tích cực tham gia và vận động người thân tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Ngay từ đầu năm 2018, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai các hoạt động, chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018. Theo đó, công ty xác định rõ các hạng mục, khối lượng, kinh phí thực hiện và thời gian hoàn thành các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất. Cụ thể, công ty đã đề xuất với UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018 trên địa bàn; tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản kêu gọi các ngành, các cấp và chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp trực thuộc thực hiện các hoạt động hưởng ứng sự kiện này. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Đài Truyền thanh các địa phương trong tỉnh tổ chức truyền thông về ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất 2018 và vận động tham gia thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện. Đơn vị còn dán 556 poster tại các phòng giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực, trường học, khu vực công cộng; treo 661 phướn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên đường phố, trục giao thông, trung tâm các thành phố, huyện, thị, UBND các xã, phường, thị trấn, trường học trong tỉnh; đồng thời phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền...

Đặc biệt, Công ty Điện lực Bình Dương đưa thông tin tuyên truyền liên quan đến sự kiện Giờ Trái đất năm 2018 lên website của đơn vị; đồng thời phân công nhân viên ca trực thực hiện tắt đèn chiếu sáng khu vực văn phòng làm việc, đèn chiếu sáng sân vườn, đèn trang trí... và thiết bị điện không cần thiết tại Nhà điều hành của công ty vào thời điểm diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2018. Đơn vị cũng chuẩn bị phương thức vận hành phù hợp, bảo đảm góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương và bảo đảm an toàn cho các công trình điện trên địa bàn.

Đối với các đơn vị điện lực trực thuộc, Công ty Điện lực Bình Dương yêu cầu phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, các đoàn thể trong tỉnh, đặc biệt là Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2018 và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả ở buổi sinh hoạt dưới cờ của các trường học thuộc địa bàn quản lý; thời gian thực hiện từ ngày 28-2-2018 đến ngày 24-3-2018. Cùng với đó, các điện lực trực thuộc cần phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức các hoạt động, chương trình tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; phối hợp với địa phương vận động nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia sự kiện; nắm chắc những khu vực đăng ký tham gia, kịp thời hỗ trợ địa phương tổ chức thành công sự kiện Giờ Trái đất. Công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai tốt công tác chuẩn bị theo trách nhiệm được địa phương phân công, bảo đảm góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương và bảo đảm an toàn cho các công trình điện trên địa bàn.

 Thông qua các hoạt động, chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất 2018, Công ty Điện lực Bình Dương kêu gọi các tổ chức, cá nhân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham gia và vận động mọi người xung quanh cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị sử dụng điện khi không cần thiết. Công ty cũng mong muốn hoạt động này không chỉ kéo dài trong thời gian 60 phút diễn ra sự kiện Giờ Trái đất mà còn tiếp tục duy trì sử dụng điện tiết kiệm trong học tập, sinh hoạt, lao động và sản xuất thường ngày để góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên