Le Guitar - Điểm đến của lòng đam mê

Cập nhật: 23-03-2016 | 09:05:15

Sáng chủ nhật, tại Le Guitar trên đường Thích Quảng Đức (TP.TDM), chúng tôi đã quan sát những người bạn kết giao cùng nhau một cách dễ dàng thông qua âm nhạc. Từ một người chưa hề quen biết chỉ trong tít tắt họ như đã thân nhau, chia sẻ cho nhau bao kinh nghiệm chơi một vài nốt nhạc bằng cả đam mê. Và cũng tại đây ngày chủ nhật, một nhóm bạn khác trẻ trung, kết nối tình bằng hữu cũng hết sức dễ thương. Đó là CLB Ngoại ngữ - không gian kết nối đam mê…


CLB tiếng Anh, kết nối tình bạn tại Le Guitar chào đón các bạn trẻ giao lưu vào mỗi sáng chủ nhật lúc 9 giờ

Phương Thảo - một giảng viên của trường Đại học Thủ Dầu Một, một giọng ca ngọt ngào bên cây guitar mộc mạc. Và chính âm nhạc đã giúp Thảo có thêm những người bạn hết sức dễ thương ngay tại Le Guitar, do vợ chồng Thảo làm chủ. Tại đây, không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài đang sống, làm việc ở Bình Dương cũng trở nên thân thiết. Phương Thảo lại tốt nghiệp chuyên ngành Anh văn nên đã hiểu thế nào là sự cần thiết có một môi trường để luyện tập. Thế là CLB tiếng Anh ngay tại Le Guitar được mở ra với sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người bạn.

Anh Trần Tấn Đạt - giáo viên trẻ dạy Anh văn và cũng là một trong những “ca sĩ” quen thuộc của Le Guitar cho biết: “Ngoại ngữ và âm nhạc là hai thứ để tôi kết nối tình bạn một cách dễ dàng. Những CLB ngoại ngữ như thế này giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc luyện tập khả năng giao tiếp. Mọi người dễ dàng nhận ra những lỗi phát âm của mình khi được giao tiếp với người bản địa. Đặc biệt ở CLB này luôn khuyến khích các bạn mạnh dạn giao tiếp…”.

Nhằm tạo sự hấp dẫn, mỗi tuần CLB sẽ đưa ra một chủ đề khác nhau để các bạn cùng bàn luận, cùng sẻ chia những hiểu biết của mình bên cạnh việc rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Hôm chúng tôi đến, các bạn giao lưu với người bạn tên là Mark đến từ New York (Mỹ). Mark hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Có lẽ không khí của CLB trở nên ấm áp khi Mark xuất hiện. Bạn Phạm Minh Phú đến từ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “CLB quả là rất cần thiết bởi được giao tiếp với người bản địa, họ đã giúp cho tôi tự tin giao tiếp và hơn nữa đó là rèn giọng, rèn phát âm một cách hiệu quả”.

Ở đây, một môi trường hết sức gần gũi, tự nhiên đã giúp các bạn thêm tự tin, rèn luyện kỹ năng một cách tốt nhất. Em Vương Nguyễn Tấn Phát đến từ trường THCS Dĩ An (TX.Dĩ An) nói tiếng Anh khá lưu loát chia sẻ: “Ngoại ngữ là đam mê, có đam mê mọi người sẽ thật sự thành công. Từ Dĩ An, em đến CLB này vì ở đây thật sự hấp dẫn và đó là đam mê…”.

Hy vọng đây sẽ tiếp tục là nơi để mọi người cùng sống hết mình bằng đam mê và hơn hết đó là sự dạn dĩ, tự tin trong giao tiếp ngoại ngữ của mình với mọi người xung quanh. Và nơi đây sẽ là điểm hội tụ của tình bạn, tình bằng hữu cùng nhau sẻ chia những thú vị từ cuộc sống.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên