Lính NATO bắn nhầm vào 2 cậu bé Afghanistan

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

Tướng Joseph Dunford, chỉ huy quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan đã gửi lời chia buồn tới gia đình 2 cậu bé.

Liên quân do NATO đứng đầu hôm 2-3 thông báo, binh sĩ quốc tế đã nhầm lẫn, bắn chết 2 cậu bé người Afghanistan trong chiến dịch quân sự tại miền Nam nước này.

Tướng Joseph Dunford, chỉ huy quân đội Mỹ và lực lượng liên quân tại Afghanistan đã gửi lời chia buồn tới gia đình các bé trai bị thiệt mạng và tuyên bố Liên quân chịu trách nhiệm hoàn toàn về vụ việc.

Theo thông báo của Liên quân, hai cậu bé người Afghanistan đã bị thiệt mạng khi binh sĩ liên quân bắn vào mục tiêu mà họ nhầm tưởng là phiến quân tại huyện Shahid-e Hasas (tỉnh Uruzgan).

Liên quân đã cử một nhóm điều tra đến hiện trường và gặp các quan chức địa phương. Tình trạng binh sĩ nước ngoài gây thiệt mạng cho dân thường lâu nay trở thành nguyên nhân gây căng thẳng giữa chính phủ Afghanistan và lực lượng liên quân do NATO đứng đầu trong 12 năm xung đột tại quốc gia Nam Á này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên