Tổng thống Mỹ ký chỉ thị về cắt giảm ngân sách

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00

Ông Obama ký chỉ thị này sau khi Nhà Trắng và Quốc hội không đưa ra được một kế hoạch ngân sách thay thế.

Sáng 2-3 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một chỉ thị, hướng dẫn các bộ ngành tại Mỹ bắt đầu thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách liên bang.

 Tổng thống Obama  Tổng thống Obama ký chỉ thị này sau khi Nhà Trắng và các nghị sĩ quốc hội thất bại trong việc tìm ra một kế hoạch ngân sách thay thế.

Nhà Trắng đã giới thiệu một bản sao “Chỉ thị cắt giảm ngân sách cho năm tài chính 2013” có chữ ký của Tổng thống Obama. Các cơ quan chính phủ sẽ bắt đầu thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách tự động với trị giá khoảng 85 tỉ USD từ 1/3.

Việc ngân sách liên bang bị cắt giảm sẽ tác động không chỉ tới  tầng lớp trung lưu Mỹ, mà nó còn có nguy cơ đe dọa đà phục hồi vẫn còn bấp bênh của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cũng đã cảnh báo việc ngân sách quốc phòng bị cắt giảm mạnh có khả năng làm giảm khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Lầu Năm Góc.

Trong khi đó, các nghiệp đoàn lao động cho biết, họ đang thương lượng với các cơ quan của liên bang nhằm tìm cách giảm bớt tác động của việc ngân sách bị cắt giảm, nhất là trong bối cảnh hàng nghìn công nhân liên bang đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ việc không lương nhiều ngày.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên