Lừa “chạy” việc làm

Cập nhật: 10-03-2017 | 09:36:24

TAND TX.Bến Cát vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bồ Như Phong (SN 1983, ngụ phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. HĐXX đã tuyên phạt Phong 10 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, Phong quen biết bà Phạm Thị Yến trong thời điểm cùng học lái xe. Phong thấy bà Trần Ngọc L. học may tại nhà bà Yến nên biết bà L. không có việc làm bèn nảy sinh ý định giả xin việc để chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu tháng 4-2016, Phong nhắn tin cho bà Yến nói biết ai cần xin việc làm thì giới thiệu, Phong sẽ giúp. Bà Yến đưa cho L. đọc tin nhắn của Phong. Sau đó, bà L. nhắn tin cho Phong nhờ Phong xin việc. Phong “nổ” với bà L. rằng mình quen với em của Chủ tịch tỉnh nên có thể xin việc được ở phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bàu Bàng, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát.

Phong nói mỗi 1 bộ hồ sơ xin việc giá từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Ngày 28-4-2016, bà L. đưa cho Phong 1 bộ hồ sơ xin việc và 3 triệu đồng. Phong nói dối bà L. đến ngày 5-5 thì đến Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương để phỏng vấn xin việc. Thực chất là sau khi nhận tiền và hồ sơ, Phong không nộp hồ sơ xin việc mà dùng số tiền của bà L. Ngày 5-5, bà L. đến Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương gặp Phong, Phong nói đến ngày 10-5-2016 đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bàu Bàng để nhận việc. Đến ngày hẹn, Phong và bà L. đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bàu Bàng, Phong cầm hồ sơ giả vờ vào nộp nhưng không nộp mà quay ra nói với bà L. là không gặp được lãnh đạo rồi hẹn bà L. đến ngày 16-5 đến Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương lấy giấy giới thiệu đi làm.

Do không xin được việc làm, bà L. nhiều lần gọi điện thoại cho Phong đòi lại tiền nhưng Phong không trả. Đến ngày 27- 6, bà L. đến Công an phường Mỹ Phước tố cáo Phong về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Phong bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Phong đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, Phong còn khai nhận trước đó đã lừa đảo một số người khác với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa mới đây, ngoài bản án 10 tháng tù, Phong còn phải bồi thường số tiền 3 triệu đồng cho bà L. 

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=576
Quay lên trên