Lực lượng Bảo vệ dân phố phường Dĩ An: Góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật: 30-11-2022 | 08:59:23

Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Dĩ An hiện có 56 thành viên. Đây là những cá nhân không chỉ có sức khỏe, am hiểu pháp luật mà còn tâm huyết với công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương và được người dân tín nhiệm. Để lực lượng này hoạt động hiệu quả, Công an (CA) phường Dĩ An phối hợp với đơn vị chức năng thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cho BVDP nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền và phối hợp bảo đảm ANTT.

Theo đại diện Công an phường Dĩ An, được sự hướng dẫn trực tiếp của CA địa phương, lực lượng BVDP đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức nòng cốt ở cơ sở để nắm tình hình, đời sống của người dân; kịp thời phát hiện, thông tin cho cơ quan chức năng những vấn đề liên quan đến ANTT. Thời gian qua, lực lượng BVDP đã cung cấp cho CA địa phương nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, làm rõ nhiều vụ việc và phối hợp hòa giải thành nhiều tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

Trong công tác tuyên truyền, Ban BVDP phường còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng văn minh đô thị gắn với thực hiện các mô hình tự quản về ANTT. Qua các hoạt động cho thấy Ban BVDP phường Dĩ An đã trở thành “hạt nhân” trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và là chỗ dựa vững chắc cho người dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban BVDP phường Dĩ An còn trở thành “cánh tay đắc lực” của CA địa phương trong việc hỗ trợ cấp, phát căn cước công dân (CCCD). Theo đó, lực lượng BVDP tích cực hỗ trợ CA phường Dĩ An gửi thư mời, vận động người dân đến làm hồ sơ cấp CCCD, đến nay đã mời được 2.000 trường hợp. Đối với những trường hợp sai lệch thông tin, đã làm nhưng không được cấp CCCD thì lực lượng BVDP hướng dẫn đến cơ quan chức năng điều chỉnh thông tin, cấp lại CCCD theo quy định. Ngoài ra, Ban BVDP phường Dĩ An còn phối hợp trả CCCD cho trên 200 trường hợp ở địa bàn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên