Lực lượng công an đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 19-08-2021 | 10:26:47

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an Bình Dương đã chủ động tham mưu, triển khai nhiều giải pháp nhằm vừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đến thăm, khen thưởng tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Tạo thế chủ động

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh phối hợp Quân sự tỉnh bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm ANTT các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19; chủ động phối hợp làm tốt công tác bảo đảm ANTT việc nhận, cách ly theo dõi số công dân Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam theo chỉ đạo, điều phối của Quân khu 7.

Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát đến nay, toàn lực lượng Công an tỉnh đã có 8 tập thể, 135 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất trong công tác phòng, chống tội phạm và tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các đồng chí trong Ban Giám đốc đã tổ chức đến thăm, khen thưởng tặng quà, nhu yếu phẩm cho CBCS tận cơ sở. Những hoạt động thường xuyên này thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, ghi nhận thành tích của CBCS; là niềm động viên to lớn để CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Lực lượng công an phối hợp quân sự, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác nắm tình hình, bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp; đồng thời tăng cường lực lượng phối hợp với công an cấp huyện giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT phát sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng công an toàn tỉnh đã chủ động phòng ngừa, đấu tranh các hoạt động lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để gây mất ANTT; phối hợp hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp hỗ trợ hoạt động xét nghiệm và vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; chỉ đạo công tác phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh hoạt động.

Công an toàn tỉnh đã huy động trên 50.000 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phục vụ cho công tác bảo vệ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, gần 10.000 lượt CBCS tham gia công tác tuần tra lưu động. Kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, tại các chốt kiểm soát đã tiến hành dừng kiểm tra hơn 1,8 triệu lượt phương tiện, cho quay đầu 218.456 trường hợp không đủ điều kiện theo quy định; lập biên bản 20.640 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Qua test nhanh các trường hợp có dấu hiệu dịch tễ khi qua các chốt kiểm soát, đã phát hiện 229 trường hợp dương tính. Phát hiện, xử lý 50 vụ với 68 đối tượng có hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy; 7 vụ với 9 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, thông chốt kiểm soát.

Đồng lòng cùng chống dịch

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết, phương tiện, vật tư y tế... nhưng toàn lực lượng Công an tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Những thành tích mà Công an Bình Dương đã đạt được thể hiện sự đồng lòng, thống nhất và quyết tâm chính trị rất cao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và toàn lực lượng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Dương cũng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhân lực phương tiện hậu cần kỹ thuật. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhằm chia sẻ những khó khăn và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Công an, công an các tỉnh, thành trên cả nước đã có nhiều hỗ trợ kịp thời cả về sức người, sức của, sẵn sàng “chia lửa” với Công an tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh. Đó là sự chi viện lực lượng của Trung đoàn Cảnh sát cơ động E25 (đóng quân tại tỉnh Đồng Nai), hàng trăm học viên của trường Đại học An ninh nhân dân, đặc biệt là CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động E23 (Bộ Công an) đóng quân tại tỉnh Quảng Ngãi, đã vượt qua chặng đường hơn 900km để đến Bình Dương. Họ là những chiến sĩ tuổi mới đôi mươi, khoác lên mình màu áo lính, luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Bên cạnh hỗ trợ về sức người, Công an các tỉnh trong cả nước cũng luôn đồng hành cùng Công an Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Không quản khó khăn, đường sá xa xôi nhiều đoàn xe của Công an tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Thuận… chở theo nhiều hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu cho Công an tỉnh Bình Dương.

Cùng với các cấp chính quyền, lực lượng Công an Bình Dương, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã phát huy tinh thần xung kích, nhiều cán bộ trẻ đã xung phong tham gia lực lượng hỗ trợ công tác truy vết các trường hợp F0, F1... tại các công ty, khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, trao quà, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm.

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau mỗi khi khó khăn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thì tinh thần ấy lại càng phát huy mạnh mẽ hơn, tiếp sức cho lực lượng công an cùng các ngành và nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên