Lực lượng vũ trang huyện Bắc Tân Uyên: Hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 15-11-2023 | 08:40:55

Năm 2023, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bắc Tân Uyên đã quán triệt mệnh lệnh, chỉ thị, nghị quyết các cấp; tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt các chủ trương, giải pháp xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) vững mạnh, có chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu cao, phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), bảo vệ vững chắc địa bàn trong mọi tình huống.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP tại địa phương, năm 2023, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) huyện Bắc Tân Uyên đã quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận cấp trên; tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. Ngoài ra, ĐUQS huyện đã cụ thể hóa bằng các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Từ đó, nhận thức của các cấp ủy Đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ ngày càng nâng cao, luôn an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên trao “Nhà tình nghĩa quân - dân” tại xã Thường Tân

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã quán triệt sâu sắc mệnh lệnh, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và cấp mình. Ban CHQS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách đồng bộ, toàn diện; phát huy tính tích cực, chủ động, dân chủ trong xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện. Nổi bật là công tác huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023. Công tác tuyển quân đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Năm 2023, huyện Bắc Tân Uyên đã giao 123 thanh niên cho các đơn vị quân đội và công an. Để bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu với chất lượng cao nhất, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến từng khu phố, ấp đã đến từng nhà các thanh niên trúng tuyển và gia đình để động viên, tiếp thêm động lực để thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Song song đó, các chính sách hậu phương quân đội; chủ động nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác dân vận, chính sách, hậu cần kỹ thuật được thực hiện hiệu quả.

Đồng thời, LLVT huyện duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt công tác nắm tình hình, công tác phối kết hợp giữa quân sự và công an theo Nghị định 03/2019/NĐ-CP ngày 5-9- 2019, Nghị định số 02/2020/NĐ-CP ngày 30-6-2020 của Chính phủ, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của đất nước.

Được sự quan tâm chu đáo, tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện ổn định, tổ chức quán triệt triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 917 của Bộ Quốc phòng, Chỉ thị 333 của Tư lệnh Quân khu 7 và Chỉ thị 28 của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh về tăng cường công tác quản lý, duy trì kỷ luật và an toàn trong lực LLVT tỉnh. Trong năm 2023, LLVT từ huyện đến cơ sở chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, bảo đảm an toàn. Công tác xây dựng cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp, sáng” được duy trì thường xuyên, từng bước đi vào nề nếp...

Trung tá Đỗ Quốc Bảo, Phó Bí thư Thường trực ĐUQS, Chính trị viên ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thời gian tới Đảng ủy - Ban CHQS huyện sẽ kịp thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác QS-QP địa phương; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, thông tin thời sự, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, chiến sĩ; tiếp tục quán triệt thực hiện tốt nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu 7 về công tác hậu cần đến năm 2030 và những năm tiếp theo; tham mưu tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, bảo đảm chất lượng và số lượng…

THU THẢO - TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên