Lực lượng vũ trang huyện Bàu Bàng: Quyết tâm thực hiện các khâu đột phá mới

Cập nhật: 16-09-2015 | 08:53:41

Qua hơn một năm đi vào hoạt động, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chăm lo về mọi mặt, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng ổn định biên chế, tổ chức và khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), giữ vững an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo thượng tá Lữ Văn Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, phong trào thi đua quyết thắng, học tập và làm theo gương Bác được phát động sâu rộng, chặt chẽ với các mục tiêu, chỉ tiêu sát thực, phù hợp và sáng tạo theo điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Cùng với đó, công tác lãnh đạo, quản lý, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ được thực hiện đầy đủ, đổi mới đã giúp LLVT huyện xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ phát huy đoàn kết, chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Nhiều mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ được LLVT huyện hoàn thành có tính đột phá và sáng tạo.

Ban CHQS xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng triển khai nhiệm vụ
cho lực lượng dân quân. Ảnh: P.V

Xác định xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu để bảo đảm cho LLVT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên được quán triệt nghiêm túc, chặt chẽ. Trong sinh hoạt chi bộ, tổ chức đánh giá chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; duy trì nề nếp kể chuyện học tập và làm theo gương Bác Hồ, đồng thời đảng viên, cán bộ chủ trì có bản đăng ký phấn đấu thực hiện. Qua đó đã làm chuyển biến phương pháp, tác phong công tác, năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và mối quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP với các ngành đoàn thể. Nền quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ được xây dựng về tiềm lực và thế trận. LLVT được nâng cao sức chiến đấu tổng hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển mới. Hiện nay, LLVT huyện đã ổn định về biên chế, nâng cao chất lượng về chính trị. Lực lượng dự bị động viên bảo đảm biên chế, tỷ lệ đảng viên chiếm 10,43%; lực lượng dân quân tự vệ xây dựng đạt 1,6% so với dân số, tỷ lệ đảng viên đạt trên 23%, riêng lực lượng dân quân chiếm 17,32%, phấn đấu đến hết năm 2015, 100% ấp đội trưởng, trung đội trưởng dân quân cơ động, tiểu đội trưởng dân quân thường trực là đảng viên.

Đối với công tác sẵn sàng chiến đấu, LLVT huyện duy trì nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định. Đảng ủy, Ban CHQS huyện chú trọng giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, duy trì hoạt động kiểm tra công tác nội vụ, giờ giấc làm việc. Đối với công tác huấn luyện, LLVT huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Hệ thống văn bản chuyên đề về huấn luyện được xây dựng, ban hành theo quy định. Trong thực hành huấn luyện, cùng với tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, Ban CHQS huyện cũng cập nhật kịp thời những kiến thức và quy định mới cho đội ngũ cán bộ quản lý, chỉ huy, huấn luyện; chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ vật chất, thao trường, bãi tập để tạo thuận lợi cho huấn luyện. Bên cạnh đó là việc bảo đảm huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; đặc biệt là chất lượng các hội thi, hội thao được nâng lên rõ rệt.

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, theo thượng tá Lữ Văn Hoàng, mặc dù là năm đầu tiên thực hiện sau ngày thành lập, có những khó khăn nhất định nhưng với tinh thần chủ động, trách nhiệm và cầu thị, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã có nhiều giải pháp sát thực để phối hợp làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các bước tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ đúng quy trình, công khai, dân chủ. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện chính sách hậu phương quân đội đã nâng cao một bước về nhận thức, trách nhiệm của công dân địa phương với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong năm tuyển quân đầu tiên, huyện Bàu Bàng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, bảo đảm làm điểm cho tỉnh tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân.

Với những kết quả đạt được sau hơn một năm thành lập, phát huy truyền thống vùng đất Bàu Bàng anh hùng, LLVT huyện sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; quyết tâm thực hiện các khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện lần thứ nhất, cũng như nhiệm vụ QS-QP mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 NGUYỄN VĂN TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên