Lực lượng vũ trang tỉnh: Triển khai đồng bộ, sâu rộng công tác dân vận

Cập nhật: 18-10-2023 | 08:27:21

(BDO) Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận (CTDV) “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện CTDV toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo còn khó khăn.

Thi đua “Dân vận khéo”

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết xác định tầm quan trọng của CTDV trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, CTDV trong lực lượng vũ trang (LLVT) được triển khai đồng bộ, sâu rộng, phù hợp với tình hình thực tiễn, mang lại kết quả thiết thực. Tiêu biểu là các phong trào thi đua: “Dân vận khéo”, gắn với xây dựng đơn vị “Dân vận tốt”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đền ơn đáp nghĩa”... Các phong trào này đã tạo sức hút mạnh mẽ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

LLVT TP.Tân Uyên tham gia làm CTDV

Cụ thể, Ban chỉ đạo phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban chỉ đạo các huyện, thị, thành phố ra quân làm CTDV trên địa bàn huyện, thị, thành phố với nhiều nội dung, như: Tuyên truyền cho nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động; phối hợp các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm tặng quà và khám bệnh, cấp phát thuốc cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học; tổ chức dọn vệ sinh, phát quang các tuyến đường liên ấp, liên xã, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét, khơi thông dòng chảy, nâng cấp giao thông nội đồng…

Chỉ tính riêng trong năm 2023, các hoạt động CTDV đã thu hút hơn 21.560 cán bộ, chiến sĩLLVT và nhân dân tham gia. Ngoài ra, Ban CHQS các huyện, thị, thành phố đã tham mưu Ban chỉ đạo cùng cấp phối hợp tổ chức được 18 đợt CTDV, như tuyên truyền về tình hình thế giới, biển đảo, thăm tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tháo dỡ quảng cáo sai quy định, trồng cây, hoa kiểng và dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường…

Gắn kết tình quân - dân

Thượng tá Phạm Văn Thắng, Chính trị viên Ban CHQS TP.Thuận An, cho biết qua mỗi đợt ra quân làm CTDV đã tạo được sự đoàn kết, gắn bó, thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị quân đội và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn.

Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết xác định tầm quan trọng của CTDV trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, CTDV trong lực lượng vũ trang (LLVT) được triển khai đồng bộ, sâu rộng, phù hợp với tình hình thực tiễn, mang lại kết quả thiết thực…

Còn đối với nhân dân, hình ảnh “bộ đội về làng” luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Bà Nguyễn Thị Hải, người dân xã Bạch Đằng (TP.Tân Uyên), chia sẻ: “Lâu lâu bộ đội về xã làm CTDV, người dân phấn khởi lắm. Bộ đội, các đoàn thể cùng ra quân vệ sinh môi trường đem đến bộ mặt xanh - sạch - đẹp cho địa phương. Ngoài ra, các anh còn tổ chức biểu diễn văn nghệ, thu hút rất nhiều người dân đến xem và cổ vũ. ..”.

Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, các cơ quan, đơn vị quân đội còn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương theo dõi, nắm tình hình, dư luận của cán bộ, chiến sĩ, quần chúng trong cơ quan, đơn vị và nhân dân; nắm chắc tình hình công nhân khi trở lại làm việc sau các kỳ nghỉ lễ trong các công ty, xí nghiệp, việc tranh chấp lao động trong các khu công nghiệp và đình lãn công trong công nhân, nhất là các địa bàn trọng điểm, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Đại tá Lê Minh Chí cho biết, thời gian tới Bộ CHQS tỉnh sẽ tham mưu Thường trực Tỉnh ủy thành lập và ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh Bình Dương; đồng thời theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các địa phương làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức ra quân làm CTDV trên địa bàn năm 2023 và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

THU THẢO - TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên