Mang xuân ấm áp đến với mọi nhà

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:04:22

Những năm qua, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đều được các cấp, các ngành của huyện quan tâm, thực hiện tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này, huyện đã lên kế hoạch, chuẩn bị từ rất sớm với những phần quà cùng nhiều tình cảm quan tâm, chăm lo để mang mùa xuân ấm áp, hạnh phúc đến các gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn trên địa bàn.

 Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên và lãnh đạo địa phương tặng quà cho gia đình ông Vũ Như Ý ở xã Lạc An tại lễ bàn giao nhà Tình nghĩa quân - dân

 Tết đến sớm với người yếu thế

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đang tập trung cho công tác vận động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho người dân nằm trong diện được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước. Các hoạt động đã góp phần mang hương vị tết vui tươi, ấm áp đến mọi nhà, nhất là với những người yếu thế.

Trong căn nhà mới xây còn thơm mùi sơn, ông Vũ Như Ý (ngụ tại ấp 1, xã Lạc An) tỏ ra rất xúc động và vui mừng. Ông Ý hay bệnh do chứng suy nhược sức khỏe, vợ ông làm nghề đan mây tre lá làm quạt nên gia đình thường xuyên thiếu trước hụt sau. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình ông Ý, chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã quan tâm, hỗ trợ xây cho gia đình ông căn nhà Tình nghĩa quân - dân khang trang. Trong đó, Ban CHQS huyện vận động tài trợ được 80 triệu đồng. Sắp tới, cả nhà ông Ý sẽ đón tết ấm áp hơn trong căn nhà mới.

Cùng niềm vui với gia đình ông Ý còn có 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động tài trợ xây nhà đại đoàn kết với số tiền mỗi căn là 80 triệu đồng. Đây là một trong số chuỗi các hoạt động chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong huyện để mọi người đều có tết thật ấm áp, vui tươi. Để nhà nhà đều có tết, huyện cũng đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế. Trong đó MTTQ từ huyện đến cơ sở đã củng cố, kiện toàn các Ban vận động Quỹ Vì người nghèo. Trong năm 2021, MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức vận động được hơn 4,1 tỷ đồng; tổ chức sửa chữa 4 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trị giá 140 triệu đồng; duy trì mô hình “Hũ gạo tình thương” vận động hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội, vận động và trao tặng 1,35 tấn gạo. Các hoạt động đã góp phần vào việc giảm hộ nghèo theo tiêu chí mới của huyện, nâng cao đời sống của người dân.

Theo bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, toàn huyện có 203 hộ nghèo và 131 hộ cận nghèo. Bên cạnh việc chăm lo tết cho các đối tượng trên địa bàn, vào ngày 21-1 tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tổ chức bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết tại xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Mang tết đến mọi nhà

Để mọi người đều có tết, huyện Bắc Tân Uyên đã vận động và tiếp nhận các phần quà tết từ các tổ chức, cá nhân và tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Cụ thể, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện sẽ tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn huyện; kết hợp với đoàn lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm, tặng quà trực tiếp cho 5 đối tượng chính sách tại xã Tân Mỹ, 35 hộ nghèo (16 hộ xã Thường Tân, 7 hộ xã Tân Mỹ, 12 hộ xã Lạc An) và 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (10 em xã Thường Tân, 10 em xã Tân Mỹ).

Liên đoàn Lao động huyện cũng đã rà soát và lập danh sách các đối tượng là công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hộ khẩu Bình Dương và gửi đề nghị về Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng. Liên đoàn Lao động huyện cũng phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn hộ khẩu Bình Dương và các Bí thư Đoàn là công nhân, Chi hội trưởng Câu lạc bộ Thanh niên và Câu lạc bộ Nữ nhà trọ.

 Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết đơn vị đã tăng cường thực hiện xã hội hóa các công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân không về quê ăn tết. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 23-1 đến ngày 29-1 gồm: Chương trình “Xuân yêu thương”; chương trình “Xuân ấm áp biên cương” tại Đồn Biên phòng Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; chương trình “Mâm cơm ngày tết” chăm lo cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón tết; chương trình “Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương” chung tay vượt qua đại dịch Covid-19; chương trình “Tiễn thanh niên công nhân về quê đón tết”…

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, với mong muốn mỗi gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ có hoàn cảnh khó khăn đều được đón tết vui tươi đầm ấm, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị các nội dung từ rất sớm. Đặc biệt, UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐ- TB&XH huyện tham mưu, thành lập các đoàn lãnh đạo huyện đi chúc tết các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn phối hợp thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Ông Phương cho biết thêm, dự kiến năm nay ngân sách huyện sẽ chi hơn 2,4 tỷ đồng tặng hơn 3.300 phần quà tết cho các đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, viên chức thuộc ngành giáo dục, ngành y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn tết… “Theo kế hoạch, các hoạt động chăm lo tết sẽ kết thúc trước ngày 27-1. Mong rằng, với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của các cấp, các ngành, các đoàn thể, mọi nhà, mọi người dân trên địa bàn huyện đều có tết thật ấm no, an lành”, ông Phương nói.

 Dự kiến Tết Nguyên đán năm 2022, huyện Bắc Tân Uyên sẽ chi hơn 2,4 tỷ đồng tặng hơn 3.300 phần quà tết cho các đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, viên chức thuộc ngành giáo dục, ngành y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn tết…

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên