Miễn tiền thuê trọ đến hết dịch: Tấm lòng rộng mở, hạnh phúc bến bờ

Cập nhật: 30-06-2021 | 21:40:37

(BDO) Chiều 30-6, 15 hộ thuê phòng trọ của bà Nguyễn Thị Cước, khu phố Bình Thuận, phường Bình Nhâm, TP.Thuận an bất ngờ nhận được niềm vui khi bà chủ trọ công bố miễn tiền thuê trọ đến khi hết dịch bệnh. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa khi lần dịch bệnh thứ 4 kéo dài, khiến đời sống người lao động hết sức khó khăn.

Theo ghi nhận của P.V vào chiều tối cùng ngày, khu nhà trọ rộng và sạch sẽ, thoáng mát. 15 phòng trọ tại đây có giá thuê phòng thấp nhất là 2,5 triệu đồng, cao nhất là 4,5 triệu đồng/tháng, tùy vào diện tích phòng. Bên cạnh một số ít công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn, đa phần người lao động đang sinh sống tại đây hành nghề buôn bán hàng rong, bán vé số hay tạp hóa ở các khu chợ tạm. Những ngày ngày qua, khi TP.Thuận An ban hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh, tạm ngừng các hoạt động kinh doanh chợ tự phát và các mặt hàng không thiêt yếu, hầu hết người ở trọ tại đây ở nhà, không có thu nhập.

Người ở trọ vui mừng căng băng rôn miễn tiền thuê trọ trong chiều 30-6

Bà Nguyễ Thị Cước (trái), chủ khu nhà trọ thăm hỏi, động viên gia đình chị Chị Vũ Thị Mai Hương, quê Thanh Hóa trong những ngày dịch bệnh. Chị Hương cho biết, “không thể vui mừng hơn khi được miễn tiền thuê trọ.  2 vợ chồng và người anh trai khuyết tật dựa vào nguồn thu nhập bán hàng tạp hóa ở chợ tự phát trên địa bàn. Từ khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16, chồng chị phải ở nhà chưa có việc làm, không biết lấy đâu ra tiền trả tiền nhà trọ thì nhận được tin vui miễn tiền thuê phòng”. 

Nói về việc làm của mình, bà Nguyễn Thị Cước cho biết: “Tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm, bởi đợt dịch trước gia đình tôi cũng miễn tiền thuê trọ cho công nhân 1 tháng, sau đó hết dịch. Mới hôm trước, con trai tôi bảo rằng thấy người Sài Gòn bị dịch bệnh khổ quá, muốn xuống đó làm từ thiện, phát cho bà con người vài trăm ngàn ăn cơm nhưng sợ lây dịch bệnh nên tôi không xuống. Ngồi suy nghĩ một hồi thì nhớ lại chuyện miễn tiền thuê nhà trọ cho công nhân như đợt dịch trước, vậy là tôi tiến hành ngay. Trước mắt, tôi sẽ miễn tiền thuê 1 tháng đầu, nếu dịch bệnh còn diễn ra, tôi sẽ miễn tiền thuê phòng những tháng sau đó. Tôi còn có nhiều căn nhà, ki ốt tại TX.Bến cát đang cho thuê kinh doanh, lần này cũng giảm tiền thuê cho bà con, mong họ sớm vượt qua những khó khăn trong những ngày này”.

Chị Trần Hiếu Thảo, quê Đồng Nai thuê 1 phòng trọ lớn với giá 4,5 triệu đồng để nhận hàng gia công may nói: “Chúng tôi xem chị Cước như người thân trong gia đình. Không chỉ miễn tiền thuê trọ, mà ở đây ai đau ốm, bệnh đau hay nhà có đám tiệc đều được miễn hoặc giảm tiền thuê trọ thường xuyên. Tôi đã ở trọ nhiều nơi, nhưng không ai tốt bụng như chị Cước”.

Bên cạnh việc miễn thuê tiền trọ, khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Cước được gắn camera theo dõi, thường xuyên nhắc nhở bà con không tụ tập, thực hiện tốt phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đây là tín hiệu vui với những người đang ở trọ. Những ngày qua, họ đang mong chờ các chủ nhà trọ thấu hiểu những khó khăn hiện tại để miễn và giảm tiền thuê trọ.

Quang Tám 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên