Mô hình nông nghiệp đô thị hiệu quả

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:40:41

Theo sự giới thiệu của Hội Nông dân phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, chúng tôi đến thăm vườn lan 379 của gia đình anh Trần Văn Ẩn, nghệ nhân đoạt nhiều giải cao ở các hội thi hoa lan, hội hoa xuân của tỉnh và khu vực.  

Anh Ẩn (bên trái) đang chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa lan với bạn bè. Ảnh: C.VÂN

Từnăm 2002, anh Ẩn bắt đầu sưu tầm, trồng và“chơi” hoa lan. Từchỗ trồng lan để chơi là chính, anh Ẩn dần dần chuyển sang trồng để kinh doanh. Đến nay, Vườn lan 379 có quy mô rộng hơn 1.000m2, với hơn 8.000 chậu hoa, hội đủ các loài lan quývới tổng vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nhờ cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu thị trường tiêu thụ, vườn lan của nhà anh Ẩn ngày càng được nhiều người biết đến. Chị Bùi ThịThanh Hiền, vợ anh Ẩn, là người chịu trách nhiệm đưa hoa lan ra thị trường. Hàng ngày, chị chở các chậu lan đi bán khắp nơi trong thịxã. Chị Hiền cho biết, hiện một giỏ lan bình thường cóhoa chị bán với giá 40.000 đồng; đối với các loại hoa đẹp, quývàđang “sốt” trên thịtrường giábán cókhi lên đến vài triệu đồng/chậu lớn.

Vào mùa tết, vợ chồng anh chị thuê hẳn một điểm tại trung tâm thị xã để bán, thu về vài trăm triệu đồng. Nhờ nghề trồng hoa lan, vợ chồng anh chị vừa ổn định cuộc sống, nuôi các con ăn học đàng hoàng, vừa thỏa lòng say mê hoa lan của anh.

Vườn lan 379 của vợ chồng anh Ẩn hiện là mô hình nông nghiệp đô thị điển hình, hiệu quả cao của phường Đông Hòa. Anh Ẩn cho biết, để nghề trồng lan phát triển ổn định trên địa bàn, rất cần sự hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân về kinh phí, kỹ thuật trồng, thị trường tiêu thụ, giống…

CẨM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên