Mỏi cơ kéo dài, rụng tóc dù mắc Covid-19 không nặng, chữa thế nào?

Cập nhật: 05-11-2021 | 11:04:48

Bạn đọc Vũ Thị Hà (TP HCM) hỏi: Tôi mắc Covid-19 có triệu chứng nhưng không nặng, có sốt, ho, tiêu chảy, nhức đầu khá nhiều nhưng vẫn được cách ly tại nhà.

Tôi có cố gắng tập thể dục lại ngay sau khi thấy khỏe dù rất khó khăn nhưng không hiểu sao giờ đã hơn 1 tháng kể từ khi bệnh, người tôi vẫn yếu lắm, da xấu, rụng tóc nhiều, tay chân như mất hết sức, tôi nên chữa thế nào, uống thuốc gì?

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP HCM) trả lời:

Kiệt sức sau Covid-19 như bạn rất nhiều người gặp, điều bạn cần nhất bây giờ là phải tẩm bổ để hồi phục trở lại, ăn cái gì cũng được, không kiêng cữ gì hết, từ từ sẽ hồi phục lại. Có thể uống thêm vi chất- vitamin. Bạn cũng cần ngủ đủ giấc, tập thở, tập thể dục nhưng lưu ý là đừng quá sức vì cái gì cũng cần có thời gian, không nên gắng sức tập ở mức như khi mình chưa bệnh.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên