Môi trường xanh đón nhà đầu tư

Cập nhật: 12-05-2022 | 08:44:40

Sau hơn 2 thập niên kiên trì xây dựng và phát triển đô thị công nghiệp, Bình Dương từ một tỉnh thuần nông đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với làn sóng đầu tư là sự hiện diện của hàng triệu chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc và cống hiến cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Để có được những thành quả đáng tự hào như hôm nay, chúng ta không thể quên những cống hiến, sự kiên trì với những quyết sách táo bạo mà các thế hệ cha anh từng thực hiện.

Vào những năm 2010-2015, một số địa phương phía nam của tỉnh đã bắt đầu xuất hiện tình trạng suy thoái các yếu tố môi trường sinh thái. Cụ thể, theo kết quả quan trắc các yếu tố môi trường nước, không khí, tiếng ồn… các chỉ số đều vượt ngưỡng an toàn và có nguy cơ cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Hiểu rằng đây là vấn đề hệ trọng, tác động trực tiếp đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong tương lai, lãnh đạo tỉnh đã triển khai nhiều cuộc họp, hội thảo khoa học tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp.

Với sự chung sức chung lòng từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân, các chiến dịch cải tạo, cải thiện môi trường được triển khai sâu rộng và tạo nên những chương trình hành động thiết thực, ý nghĩa. Sau nhiều năm kiên trì thực hiện, các chương trình đã được khái quát với cái tên vĩ mô hơn là “sự nghiệp bảo vệ môi trường” trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương. Bà Nguyễn Trình Cao Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Sở TN&MT, cho biết hiện nay sự nghiệp bảo vệ môi trường đang được triển khai thực hiện khá nghiêm túc và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ doanh nghiệp và người dân.

Từ kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước và không khí mà các trạm quan trắc gửi về có thể thấy, hiện nay chất lượng môi trường ở các đô thị công nghiệp phía nam của tỉnh đã được cải thiện hơn nhiều so với giai đoạn trước. Trong khi đó, chất lượng môi trường sinh thái ở các địa phương phía bắc vẫn luôn được duy trì khá tốt. Đây có lẽ là tín hiệu vui mừng và là tiền đề quan trọng ấn định sự thành công trong mục tiêu xây dựng Thành phố Bình Dương thông minh, xanh - sạch - đẹp, phát triển bền vững trong tương lai. Thiết nghĩ, bên cạnh chính sách thông thoáng, ưu đãi cho doanh nghiệp, chuyên gia và người lao động đang được thực hiện, môi trường trong lành, xanh sạch sẽ là yếu tố then chốt để giúp tỉnh tiếp tục thu hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư trong thời gian tới.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên