Một số chi cục thuộc Hải quan Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu không còn cấp tổ, đội

Cập nhật: 29-05-2018 | 08:06:01

Theo các Quyết định số 1471/QĐ- TCHQ và số 1471/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan vừa ban hành quy định cơ cấu tổ chức của các chi cục hải quan, chi cục kiểm tra sau thông quan và các đội kiểm soát thuộc Cục Hải quan Bình Dương và Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều chi cục hải quan tại các đơn vị này không còn cấp tổ, đội. Theo đó, tại Quyết định số 1471/QĐ-TCHQ, Tổng cục Hải quan đã quy định rõ cơ cấu tổ chức của các chi cục hải quan, chi cục kiểm tra sau thông quan, đội kiểm soát hải quan trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương, cụ thể: Cơ cấu tổ chức Chi cục Hải quan quản lý hàng xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp gồm 3 đội: Đội Tổng hợp, Đội Nghiệp vụ hải quan và Đội Kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu.

Các Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore cơ cấu tổ chức chỉ còn 2 đội: Đội Tổng hợp và Đội Nghiệp vụ hải quan. Riêng Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Mỹ Phước sẽ chỉ còn 1 Đội Nghiệp vụ hải quan Bàu Bàng. Còn lại, các Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng tổng hợp Bình Dương, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Hương và Chi cục Kiểm tra sau thông quan không tổ chức cấp đội, tổ trực thuộc. Đội Kiểm soát Hải quan cũng không tổ chức cấp tổ trực thuộc…

Tại các quyết định nói trên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn giao Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương và Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu quy định chức năng, nhiệm vụ của đội, tổ trực thuộc các chi cục hải quan; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí việc làm của công chức phù hợp với yêu cầu quản lý tập trung và theo quy định của pháp luật. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký, bãi bỏ những quy định trước đây trái với quyết định này.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên