Mỹ chính thức buộc tội Snowden, người lật tẩy tình báo Mỹ

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

Thông tin nói trên do một quan chức giấu tên thuộc Bộ Tư pháp Mỹ tiết lộ.

Một nguồn tin giấu tên khác cho hay Mỹ đang chuẩn bị thủ tục nhằm dẫn độ Snowden về từ Hong Kong, nơi anh này được cho là đang ẩn náu.

  Edward Snowden, người cả gan "thổi còi" với cả các hoạt động ngầm của chính phủ Mỹ

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin các công tố viên Mỹ đã chính thức buộc tội Snowden làm gián điệp, ăn trộm và biển thủ tài sản của chính phủ. Tờ báo này cũng cho hay Mỹ đã yêu cầu Hong Kong bắt giữ Snowden.

Đơn kiện được gửi ở Quận phía đông Virginia, nơi đặt trụ sở công ty cũ của Snowden là Booz Allen Hamilton.

Tờ Washington Post nhận định hiệp ước dẫn độ của Mỹ với Hong Kong không tính các vụ việc dính đến chính trị, mà tội gián điệp được coi là thuộc về chính trị.

Hôm 20-6 vừa rồi, một doanh nhân Iceland có liên hệ với nhóm chuyên tiết lộ các rò rỉ bí mật WikiLeaks cho biết ông ta đã chuẩn bị sẵn một chiếc phi cơ tư nhân ở Trung Quốc để đưa Snowden sang Iceland nếu chính phủ Iceland cho phép Snowden tị nạn chính trị.

Hôm 2-6, Iceland từ chối tuyên bố liệu nước này có cho Snowden được tị nạn hay không.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên