Năm 2024, ngành du lịch tỉnh phấn đấu đón 3 triệu lượt khách

Cập nhật: 19-03-2024 | 14:17:14

(BDO) Ngày 19-3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2024, với sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch. 

Tại hội nghị, Sở VHTT&DL đã đánh giá tình hình, kết quả kinh doanh của ngành trong năm 2023, đề ra định hướng phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Theo kế hoạch năm 2024, ngành du lịch tỉnh phấn đấu đón và phục vụ 3 triệu lượt khách, với doanh thu 2.000 tỷ đồng.



Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến, đề xuất giải pháp về phát triển du lịch trong thời gian tới

Dịp này, Sở VHTT&DL cũng lấy ý kiến của các doanh nghiệp, đơn vị về một số nội dung đề xuất sẽ trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã thảo luận, đề xuất một số ý kiến, giải pháp nhằm phát huy những thế mạnh vốn có, khắc phục những mặt còn hạn chế, khó khăn để đưa ngành du lịch tỉnh Bình Dương phát triển hơn trong thời gian tới, như: Tổ chức lại tuyến bus đường sông, xây dựng bến thủy, tạo điều kiện phát triển du lịch đường sông; nâng cấp các điểm đến tham quan; tổ chức các hoạt động nhằm phát triển du lịch về đêm; đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch để tạo sự phong phú trong tham quan cho khách du lịch... Một số đại biểu cũng đề xuất việc thành lập trung tâm lữ hành, tổ chuyên gia hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên