Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Cập nhật: 16-12-2023 | 09:41:50

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về sản xuất và tiêu dùng bền vững, cán bộ ngành công thương Bình Dương đã tham dự đào tạo về sản xuất và tiêu dùng bền vững theo chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 của Bộ Công thương.

Chương trình đào tạo giới thiệu, phổ biến cũng như trao đổi các thông tin liên quan đến các chủ đề xuyên suốt thuộc lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững với các nội dung tổng quan về hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn (RECP), giải pháp sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả thông qua việc phân tích hệ thống nước, cũng như phân tích cân bằng dòng nước và các giải pháp tối ưu hóa sử dụng nước, quản lý nước; giải pháp sử dụng nguyên vật liệu, hóa chất an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp và tổ chức minigame kết nối sử dụng nguyên vật liệu, hóa chất tiết kiệm, hiệu quả và an toàn lao động nghề nghiệp, kinh tế tuần hoàn và cộng sinh công nghiệp, hướng dẫn đánh giá chuyên sâu các cơ hội sản xuất bền vững. Ngoài ra, còn được hướng dẫn kỹ năng kiểm toán, kỹ năng đánh giá nhanh tại hiện trường và kỹ năng quan trắc…

Ngoài những kỹ năng, những giải pháp để sản xuất và tiêu dùng bền vững, khóa đào tạo còn góp phần tạo ra mạng lưới về sản xuất và tiêu dùng bền vững khu vực phía Nam, để cùng nhau thúc đẩy lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi nhanh hơn.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên