Nâng cao hiệu quả hợp tác toàn diện giữa 2 huyện Dầu Tiếng và Ba-chiêng (Champasak, Lào)

Cập nhật: 12-12-2022 | 18:27:28

(BDO) Chiều 12-12, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao tỉnh Champasak (Lào) và các huyện Ba-chiêng, Sanasumbun. Tham dự buổi tiếp, về phía tỉnh Bình Dương có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành. Về phía tỉnh Champasak có bà Vatsana Silima, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Champasak; lãnh đạo các sở, ngành.

 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; trao đổi, thảo luận để đề ra những định hướng hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là cơ sở, tiền đề quan trọng để huyện Dầu Tiếng và 2 huyện Ba-chiêng, Sanasumbun xây dựng chương trình hợp tác cụ thể trong năm 2023.

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế và điều kiện của các bên, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng và lãnh đạo các huyện Ba-chiêng, Sanasumbun nhất trí về việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thúc đẩy hợp tác, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư đối với lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Bên cạnh lĩnh vực kinh tế, thời gian tới các địa phương sẽ triển khai chương trình hợp tác liên quan lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Bà Vatsana Silima gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. Bà Vatsana Silima kỳ vọng thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, mối quan hệ hữu nghị giữa huyện Dầu Tiếng và huyện Ba-chiêng, giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Champasak trong khuôn khổ tình hữu nghị gắn kết, bền chặt Việt Nam - Lào sẽ thêm phần keo sơn, thắm thiết; đồng thời mong muốn huyện Dầu Tiếng và huyện Ba-chiêng sớm tiến hành xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư để cùng nhau phát triển.

Trước đó, tháng 7-2022, trước sự chứng kiến của lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Champasak, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã có chuyến thăm, làm việc và ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác toàn diện với huyện Ba-chiêng.

Tin, ảnh: ĐÌNH THNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên