Nén nỗi niềm riêng, ở lại Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 02-09-2021 | 09:50:59

(BDO) Thời gian qua, hơn 2.000 y, bác sĩ các tỉnh, thành bạn đã gác lại những tình cảm riêng tư, xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc xung phong lên đường vào “tâm dịch” Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗ trợ công tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Có người nén cả nỗi đau mất người thân, ở lại Bình Dương quyết tấm chiến thắng đại dịch.

Mấy hôm nay, sau những ngày làm việc cật lực hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 (tầng 3 Khu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế Becamex), nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, đã khóc rất nhiều vì mẹ chồng vừa mới qua đời ở quê nhà. Khi biết tin, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm, chia buồn với gia đình nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao phải chịu tang mẹ nơi tuyến đầu chống dịch. 

Lãnh đạo tỉnh thăm, chia buồn với gia đình nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao.

Chị Thao nghẹn ngào: “Hơn 10 ngày qua, em đã cùng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa xung phong vào Bình Dương chống dịch. Khi hay tin mẹ mất, em buồn lắm, nhưng vì nhiệm vụ chung em đã nén lại tất cả nỗi đau thương. 

Em xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến chia buồn và động viên em. Những lời chia sẻ chân tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã giúp cho em thêm động lực ở lại Bình Dương chiến đấu với đại dịch, góp phần công sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch”.  

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa (đợt 2), cho biết ngày 13-8, sau khi nhận được quyết định điều động của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, 50 thành viên đoàn y, bác sĩ tỉnh đã nhanh chóng vào Bình Dương hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến. 

Đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện các tỉnh, thành bạn nén nỗi niềm riêng, ở lại Bình Dương hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến.

Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 25 thành viên. Nhóm 1 hỗ trợ điều trị các ca F0 tại Bệnh viện dã chiến Phú Chánh, TX.Tân Uyên; nhóm 2 hỗ trợ công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến (tầng 3) Khu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. 

“Trước khi lên đường làm nhiệm vụ chi viện cho tỉnh Bình Dương, cả đoàn đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quán triệt tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương đến khi hết dịch mới về. Vì vậy, cả đoàn luôn thể hiện quyết tâm rất cao nhằm hỗ trợ Bình Dương sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh”, bác sĩ Tiến nói. 

Cuộc chiến chống đại dịch ở Bình Dương đang rất khóc liệt, nhất là công tác điều trị. Ngành y tế đang căng mình hết sức, cộng với sự hỗ trợ tích cực từ Bộ Y tế, các đoàn y, bác sĩ tỉnh, thành bạn, nhờ đó đến nay công tác điều trị phân tầng ở Bình Dương đã dần hoàn thiện. Bình Dương mong muốn đội ngũ y, bác sĩ các tỉnh, thành bạn tiếp tục hỗ trợ, tiếp sức để sớm chiến thắng đại dịch. 

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết đến nay Bình Dương có hơn 30 đoàn y, bác sĩ tình nguyện chi viện với hơn 2.500 y, bác sĩ, sinh viên ngành y, trong đó có hơn 1.500 y, bác sĩ, sinh viên ngành y đã chia tay với tỉnh. Chính vì vậy, Bình Dương mong muốn các tỉnh, thành bạn tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho ngành y tế, nhất là trong công tác điều trị. 

Có thể thấy, các đoàn tình nguyện đội ngũ y, bác sĩ của các tỉnh, thành bạn đã góp phần giúp ngành y tế tỉnh Bình Dương giảm bớt gánh nặng, giúp người dân Bình Dương an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường. Nói như Bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Trường Giang, Trưởng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang: Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị, kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang cho ngành y tế tỉnh Bình Dương. Đó là tinh thần chung sức của cả nước, sự đoàn kết của hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp… đã kết tinh lại thành sức mạnh để chiến thắng đại dịch.

Đến thăm, chia buồn với gia đình nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao tại Khách sạn Kiến An, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chia sẻ hình ảnh chịu tang mẹ nơi tuyến đầu chống dịch của nữ điều dưỡng rất xúc động, tô thêm vẻ đẹp của ngành y, những chiến sĩ áo trắng tình nguyện thời bình luôn tận tâm, nhiệt huyết với bệnh nhân và nhân dân tỉnh Bình Dương. 
“Họ đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện với mong muốn đóng góp một phần công sức giúp cho các địa phương ở Bình Dương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Các bạn đã không quản ngại khó khăn, gác lại nỗi niềm riêng để xông pha nơi tuyến đầu cùng với lực lượng ngành y tế của tỉnh Bình Dương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”, ông Chánh nói.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên