Nêu cao tinh thần trách nhiệm để xây dựng kế hoạch phát triển điện lực Quốc gia

Cập nhật: 15-12-2023 | 16:25:43

(BDO) Chiều 15-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 địa phương về Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà  yêu cầu các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cùng Chính phủ sớm thông qua kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, hiện chỉ có 6 địa phương đã cung cấp đầy đủ dữ liệu theo 9 tiêu chí liên quan của Bộ Công thương, 5 địa phương đã cung cấp thông tin dữ liệu nhưng vẫn còn thiếu một số tiêu chí theo quy định. Theo Bộ Công thương, để sớm thông qua kế hoạch trình Chính phủ đối với 57 địa phương chưa nộp thông tin, dữ liệu hoặc chưa đầy đủ, chưa thực hiện đúng các tiêu chí để sàng lọc theo thứ tự ưu tiên, phải sắp xếp để tổng hợp đưa vào kế hoạch, cần trao đổi, phối hợp cùng Bộ Công thương để thẩm định, hoàn chỉnh trình Chính phủ. Nhiều địa phương xây dựng kế hoạch nhu cầu về nguồn điện vượt quá công suất theo Quy hoạch điện VIII...


Ông Nguyễn Lộc Hà
(phải) chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII đến nay chưa thể thông qua do vướng nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là việc phân bổ các nguồn cho các vùng, các địa phương.  Bởi kế hoạch phân bổ nguồn dựa theo nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương để đưa ra các dự báo, việc chậm trễ triển khai kế hoạch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế- xã hội. 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, trách nhiệm các địa phương cần phải đưa các dự án đầu tư có tính khả thi cao, tiếp đến là về mặt pháp lý. Bộ Công thương là cơ quan thực hiện phân bổ, tư vấn kỹ thuật, đặc biệt cần chú ý về mặt tài chính để triển khai các dự án. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm trong xây dựng kế hoạch, phối hợp với Bộ Công thương để bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch trình Chính phủ thông qua.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên