Nga điều tra vụ bé người Nga bị mẹ nuôi Mỹ đánh chết

Cập nhật: 20-02-2013 | 00:00:00

Ủy ban Điều tra Nga cho biết sẽ cố gắng bảo đảm những kẻ tàn độc đối với các trẻ em Nga sẽ phải chịu mức án cao nhất.

Các nhà điều tra Nga đã quyết định mở cuộc điều tra về cái chết của cậu bé 3 tuổi người Nga được nhận làm con nuôi tại Mỹ, một vụ việc được xem là có thể tiếp tục làm thổi phồng những căng thẳng trong quan hệ Nga- Mỹ.

Nhiều quan chức Nga cho biết, họ quan ngại về khả năng cậu bé Maxim Shatto có tên tiếng Nga là Maxim Kuzmin đã bị mẹ nuôi đánh đập trước khi chết vào ngày 21-1 vừa qua tại bang Texas, Mỹ.

Ủy ban Điều tra Nga, một cơ quan thuộc chính phủ chịu trách nhiệm điều tra về các vụ án hình sự, đến nay đã mở 10 cuộc điều tra về những hành vi bị tình nghi là đe dọa tới mạng sống và sức khỏe của các trẻ em Nga tại Mỹ. Ủy ban Điều tra Nga cho biết sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo là những kẻ có hành vi tàn độc đối với các trẻ em Nga sẽ phải chịu mức án cao nhất.

Phản ứng trước tuyên bố mở cuộc điều tra của Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã nói rằng, việc điều tra về cái chết của cậu bé thuộc trách nhiệm của các cơ quan tăng cường luật pháp địa phương. Theo một số nguồn tin, nhà chức trách phụ trách  phúc lợi trẻ em tại bang Tếch-dát đang tiến hành điều tra cáo buộc lạm dụng và sự thờ ơ của những người có liên quan trong vụ việc này và dự kiến cuộc điều tra có thể sẽ kéo dài một tháng hoặc hơn.

Cái chết của cậu bé Maxim Shatto diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang gia tăng căng thẳng về các tranh cãi xung quanh vấn đề con nuôi và vi phạm nhân quyền. Sự việc xảy ra chưa đầy một tháng sau khi Nga ban hành đạo luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi. Đạo luật này có hiệu lực kể từ đầu tháng 1-2013.

Hạ viện Nga thông qua luật cấm người Mỹ nhận con nuôi.

Theo TTXVN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên