Ngành văn hóa - thể thao thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 03-06-2021 | 17:25:11

(BDO) Ngày 3-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để tiếp tục chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, Sở VH,TT&DL yêu cầu phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) các huyện, thị, thành phố; Trung tâm VHTT và Truyền thanh các huyện, thị xã; Trung tâm VHTT và Thể thao các thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng tổ chức, từng cá nhân, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tạm dừng tổ chức các giải thể thao, các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục - thể thao, các hoạt động thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người, các điểm tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành; các nhà hàng trong khách sạn chỉ phục vụ cho khách lưu trú trong khách sạn nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. Các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý; phát hiện kịp thời hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.      

Sở VH,TT&DL giao Thanh tra sở chủ trì phối hợp với Phòng VHTT các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ văn hóa, thể dục - thể thao..; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm thuộc lĩnh vực ngành quản lý.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên