Ngành y tế: Tăng cường công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:50:58

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính hết ngày 9-12, toàn tỉnh có 5.418 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 14 trường hợp tử vong. Tại Công ty Wanek, Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát) đã có 6 trường hợp xét nghiệm dương tính với bệnh rubella. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trước tình hình đó, Sở Y tế đã có công văn đề nghị ban quản lý các khu công nghiệp, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch. Theo đó, các đơn vị cần tăng cường giám sát, điều tra và xác định rõ các xã, huyện trọng điểm, các khu nhà trọ, trường học, khu công nghiệp đang có ổ dịch, có số mắc, số tử vong cao của các loại bệnh truyền nhiễm, trong đó đặc biệt lưu ý đến tình hình bệnh SXH, sởi - rubella, tay chân miệng, viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút (nhất là các trường hợp có tiếp xúc với gia cầm bị bệnh)… để tập trung nhân lực, vật tư, kinh phí xử lý triệt để, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Sở cũng đề nghị, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường giám sát, phát hiện, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm/gửi xét nghiệm chẩn đoán xác định các trường hợp SXH, sốt phát ban nghi sởi - rubella, tay chân miệng, viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút…; tổ chức tốt việc phân loại, thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong; tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ củng cố công tác phân loại, tư vấn, điều trị tại các đơn vị tuyến dưới, tránh tình trạng chuyển viện ồ ạt gây quá tải cho tuyến trên nhưng phải bảo đảm không chuyển tuyến muộn bởi nguy cơ tử vong cao…

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=782
Quay lên trên