Ban hành quy trình triển khai chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:50:58

Sở Y tế vừa có quyết định về việc ban hành quy trình triển khai chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tất cả phụ nữ mang thai đến khám thai và quản lý thai nghén tại các cơ sở y tế đều được tư vấn và khuyến khích làm xét nghiệm HIV sớm trong quá trình mang thai. Phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ phơi nhiễm đều được cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều trị dự phòng lây truyền mẹ sang con kịp thời theo quy định; được giới thiệu đến cơ sở chăm sóc điều trị HIV/AIDS gần nhất để theo dõi tình trạng nhiễm HIV, chăm sóc và điều trị bằng thuốc ARV suốt đời… Quy trình triển khai chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được ban hành nhằm mục đích tăng cường phát hiện sớm phụ nữ mang thai nhiễm HIV, tiếp cận dịch vụ chăm sóc điều trị HIV/AIDS nhằm giảm tỷ lệ mất dấu và tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con tại tỉnh Bình Dương. Quy trình này áp dụng đối với tất cả các cơ sở y tế Nhà nước và tư nhân có dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và chăm sóc điều trị HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=759
Quay lên trên