Ngành y tế tỉnh đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hệ thống cơ sở bán lẻ thuốc

Cập nhật: 20-04-2020 | 09:21:11

Để phát huy vai trò của hệ thống cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc, quầy thuốc) trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khi hành nghề.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu hệ thống cơ sở bán lẻ thuốc phải thực hiện nghiêm túc tiêu chuẩn “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”, Thông tư số 52/2017/ TT-BYT của Bộ Y tế về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định; trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện đầy đủ các bước của quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai báo rõ tiền sử bệnh của người bệnh. Trong trường hợp người bệnh có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, các nhà thuốc, quầy thuốc cần hướng dẫn khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Cơ sở bán lẻ thuốc có nhiệm vụ báo cáo cho cơ quan y tế chức năng hoặc qua đường dây nóng để tiến hành theo dõi, giám sát người bệnh.

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh không ngừng đẩy mạnh liên thông kết nối nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn theo lộ trình, thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm tra việc duy trì thực hiện tiêu chuẩn và công tác phòng, chống dịch bệnh tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên