Ngày hội của những gia đình tiêu biểu

Cập nhật: 29-06-2019 | 05:59:32

 Có 21 gia đình của các tỉnh đã về tham dự Ngày hội Gia đình khu vực Đông Nam bộ lần thứ X năm 2019 do Bình Dương đăng cai tổ chức. Đây là niềm vui và tự hào của các gia đình tiêu biểu được lựa chọn từ các tỉnh cùng về đây giao lưu, học hỏi xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Gia đình khu vực Đông Nam bộ

Vùng đất và con người Bình Dương đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các gia đình về Bình Dương tham dự ngày hội lần này. Việc tiếp đón các đoàn được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Theo anh Trần Văn Hiển, gia đình tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận, anh rất vui khi đến Bình Dương lần này. Sự phát triển của Bình Dương cũng làm anh ngỡ ngàng. Những ngày ở Bình Dương tham gia ngày hội, gia đình anh cũng như các đội của đơn vị bạn được đón tiếp nồng hậu, ân cần. Chương trình khai mạc cũng rất hoành tráng, tươi vui với những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu. Ngày hội nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình. Việc tổ chức các hoạt động hữu ích nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 còn tôn vinh gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình khu vực Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình các tỉnh.

Các hoạt động của ngày hội là dịp để những gia đình thể hiện tài năng của mình. Vui nhất là phần thi “Gia đình vui khỏe” với các trò chơi: Vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ; xây tháp; ngậm muỗng chuyền chanh. Phần thi “Gia đình tài năng”, mỗi đoàn dàn dựng một chương trình biểu diễn phần thi tự giới thiệu dưới hình thức tiểu phẩm, hò, vè, kịch, tấu hài, cải lương... lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình với tổng thời gian tối đa là 15 phút. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, ý nghĩa chứng tỏ sự đầu tư của các đơn vị cho ngày hội là rất lớn.

Theo ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức ngày hội, đây còn là dịp để Bình Dương quảng bá hình ảnh và sự thân thiện khi đón tiếp các gia đình đến từ các tỉnh, thành bạn. Ngoài các chương trình chính của ngày hội gia đình, Ban tổ chức còn tổ chức đi tham quan một số nơi như: Khu du lịch văn hóa thể thao Đại Nam, chùa Hội Khánh, Minh Sáng Plaza, Di tích Nhà tù Phú Lợi… để giới thiệu về di tích danh thắng của Bình Dương.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Đây cũng là tinh thần của Ngày Gia đình Việt Nam 28- 6. Ngày hội gia đình khu vực Đông Nam bộ đã tôn vinh các gia đình tiêu biểu nhất, vui khỏe nhất để họ cùng nhau giao lưu học hỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc tốt đẹp hơn.

 Ngày hội Gia đình Đông Nam bộ lần thứ X năm 2019, có 21 gia đình dự thi nội dung “Gia đình vui khỏe”. Các bộ môn gồm: Vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ, xây tháp, ngậm muỗng chuyền chanh. Kết quả, đoàn Bình Dương nhất môn Vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ, nhất môn ngậm muỗng chuyền chanh và đơn vị Bình Phước đạt giải nhất môn xây tháp.

 QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên