Ngày hội non sông

Cập nhật: 16-05-2016 | 07:50:49

Bài 1: Đa dạng các hình thức tuyên truyền bầu cử

 LTS: Trách nhiệm và quyền lợi phải đi cùng nhau để ngày hội non sông thật sự ý nghĩa với tất cả mọi người. Ngày hội ấy đã và đang diễn ra hết sức phong phú ở khắp nơi trong tỉnh. Với chủ đề “Ngày hội non sông”, báo Bình Dương giới thiệu đến quý độc giả sự đa dạng trong công tác tuyên truyền cũng như sự hưởng ứng tích cực của người dân trong ngày hội lớn của dân tộc…

  Một cảnh trong tiểu phẩm “Ngày hội non sông” của Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh . Ảnh: M.HIẾU

 Hướng đến ngày hội non sông - ngày bầu cử (22-5) tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ngày bầu cử. Với hình thức đa dạng và phong phú, các hoạt động đã góp phần tuyên truyền những thông tin bổ ích giúp người dân nhận thức về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân khi tham gia bầu cử.

Đến với sân khấu biểu diễn lưu động của Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh, đông đảo người dân địa phương của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi đất nước, quê hương Bình Dương, ca ngợi sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, tiểu phẩm “Ngày hội non sông” (tác giả: Nguyễn Văn Hòa) đã được các diễn viên thể hiện hết sức truyền cảm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Chương trình là một trong số chuỗi các hoạt động văn hóa văn nghệ tuyên truyền về bầu cử của ngành văn hóa tỉnh nhà.

Để người dân dễ nắm bắt các thông tin về cuộc bầu cử, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức triển lãm 100 bức ảnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp qua các nhiệm kỳ. Song song đó là tổ chức xe tuyên truyền lưu động 10 ngày quanh các tuyến đường chính trong nội ô TP.Thủ Dầu Một và Thành phố mới Bình Dương.

Hòa cùng niềm vui của cả nước hướng về ngày bầu cử, Cục Văn hóa cơ sở và Sở VH,TT&DL Bình Dương đã tổ chức Liên hoan đờn ca tài tử Đông Nam bộ mở rộng năm 2016. Với sự tham gia của 12 ban đờn ca tài tử đến từ 12 tỉnh, thành; liên hoan đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích và thiết thực của những người mộ điệu bộ môn nghệ thuật di sản. Đây còn là dịp để những nghệ nhân, nghệ sĩ, tài tử đờn, ca thể hiện tình cảm của mình với quê hương đất nước, với ngày hội của non sông, của toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, xác định mục tiêu của công tác tuyên truyền là phải làm cho mọi người dân được tiếp cận đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, từ đó lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Vì thế từ đầu tháng 3-2016 đến nay, Sở VH,TT&DL đã triển khai thực hiện nhiều kế hoạch với hình thức đa dạng và phong phú hướng về ngày hội lớn của toàn dân. Trong đó, Sở VH,TT&DL đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh lắp đặt 18 tấm pa-nô với tổng diện tích 129m2 tại các điểm trước và hai bên hông tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

 

Cùng hướng về ngày hội non sông, 5 năm mới có một lần của cả nước, các nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cũng đã tham gia phát tờ rơi cho khán giả trong những đêm biểu diễn văn nghệ tại TX.Dĩ An. Ngoài ra, tại Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh cũng đang tổ chức triển lãm ảnh và sách chuyên đề tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với hình thức tuyên truyền, được đa dạng thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ người dân tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương, Trang thông tin điện tử tỉnh Bình Dương… các thông tin về ngày bầu cử đã được đông đảo người dân nắm bắt trong niềm vui đầy phấn khởi. Qua đó, người dân có dịp hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử, hăng hái đi bỏ phiếu, thực hiện quyền của mình để lựa chọn những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
non sông

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên