Ngày hội non sông- Bài 3

Cập nhật: 18-05-2016 | 12:26:48

 Bài 3: Lan tỏa khắp nơi

Dù ngày 22-5 cuộc bầu cử mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ giữa tháng 4, các hoạt động văn hóa văn nghệ đã và đang được tổ chức sôi nổi tại các huyện, thị, thành phố, tạo sức lan tỏa, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử.


 Tiểu phẩm “Cùng nhau đi bầu” của phường Hưng Định, TX.Thuận An

 Để các thông tin về bầu cử được tuyên truyền đúng cách và hiệu quả, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An đã tổ chức Hội thi Thông tin lưu động (TTLĐ) với chủ đề Ngày hội non sông. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An đánh giá đây là dịp để những đội TTLĐ các xã, phường trong thị xã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền ở cơ sở; qua đó giúp cho các đội TTLĐ học tập kinh nghiệm, những cách làm hay và mới, bổ sung cho công tác tuyên truyền ở cơ sở đến với nhân dân sâu rộng, hiệu quả hơn. Với hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, nội dung truyền tải cô đọng, 10 xã, phường trong thị xã đã mang đến hội thi 10 tiểu phẩm tuyên truyền đầy tâm huyết của địa phương về việc tuyên truyền bầu cử đến tất cả các bà con cử tri khắp nơi.

Cũng với hình thức thi như TX.Thuận An, 14 đội TTLĐ của 14 phường ở TP.Thủ Dầu Một đã có khoảnh khắc khó quên với những nội dung được mềm hóa bằng những lời ca, tiếng hát, những câu thoại có nội dung tuyên truyền sâu sắc về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Bạn Nguyễn Trần Cảnh, thí sinh của phường Phú Cường bày tỏ, hội thi là sân chơi rất bổ ích, bên cạnh việc được giao lưu cùng các đơn vị bạn, mình còn trở thành thành viên của đội tuyên truyền bầu cử của phường, có dịp hiểu rõ hơn về Luật Bầu cử, đặc biệt là ý thức hơn về trách nhiệm và quyền lợi của bản thân khi tham gia bầu cử.

Cũng với mục đích tuyên truyền về bầu cử, Đội TTLĐ của Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An đã tổ chức biểu diễn phục vụ 15 đêm tại các phường và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn với chương trình văn nghệ tuyên truyền Ngày hội non sông. Chương trình với những lời ca, điệu múa và những câu chuyện hấp dẫn của các nhân vật trong tiểu phẩm: Ngày hội non sông (tác giả, đạo diễn: Đức Dũng) đã giúp nhân dân nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân hướng tới ngày bầu cử.

Hòa chung niềm vui của ngày hội, không khí ở các huyện như: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên… cũng không kém phần sôi động và ý nghĩa. Các đêm diễn phục vụ bà con với chuyên đề rất riêng, đặc biệt cho ngày bầu cử được Trung tâm VH-TT huyện Phú Giáo chuẩn bị khá chu đáo. Ở đây, địa bàn dân cư ít nhưng hàng đêm cũng đã thu hút trên 400 lượt người ủng hộ cho chương trình. Ông Phạm Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Phú Giáo chia sẻ: “Bằng sự nhiệt tình của anh em trung tâm, chương trình phục vụ tuyên truyền cho bầu cử cũng được bà con đón nhận. Hơn hết, đó là qua những đêm diễn bà con hiểu rõ hơn trách nhiệm, quyền lợi của mình trong ngày bầu cử 22-5 tới đây. Hình thức hỏi đáp về ngày hội được diễn ra một cách nhẹ nhàng đã thật sự đi vào lòng dân làm cho những người thực hiện chương trình cảm thấy vui, hạnh phúc…”.

Cũng trên tinh thần phục vụ bà con, phục vụ công nhân tại TX.Bến Cát, tiểu phẩm hài “Ngày hội bầu cử toàn dân” theo dạng đối đáp nhưng được thể hiện qua những làn điệu dân ca, những điệu lý mượt mà khiến cho các tình huống về Luật Bầu cử dễ đi vào lòng người. Bạn Lê Ly, diễn viên Trung tâm VH-TT TX.Bến Cát nói: “Sau mỗi đêm diễn phục vụ bà con, phục vụ cho công nhân bằng những vở kịch ngắn về bầu cử qua các điệu lý, được mọi người ủng hộ tôi cảm thấy rất vui, tự hào. Từ hiệu quả mà chương trình mang lại, tôi thấy nhiệm vụ chính trị của mình ngày càng rõ hơn và tất cả sẽ cùng cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của người làm công tác tuyên truyền…”.

Thông qua lời ca tiếng hát, nhiệm vụ chính trị cho ngày hội non sông đã thật sự đi vào lòng dân bởi nhiệt huyết, trách nhiệm của người làm công tác tuyên truyền. Thành quả của ngày hội mang lại đã tiếp thêm sức mạnh cho họ tiếp tục cống hiến, tiếp tục vì sự nghiệp chung của dân tộc…

Bài 4:Hòa chung niềm vui lớn

 M.HIẾU - S.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên