Ngày hội non sông - Bài 4: Hòa chung niềm vui lớn

Cập nhật: 20-05-2016 | 09:35:07

 

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội toàn dân, cả nước cùng hướng về ngày bầu cử (22-5), nhiều đội thông tin lưu động trong tỉnh đã tổ chức phục vụ văn nghệ tuyên truyền về bầu cử. Với chủ đề “Ngày hội non sông”, các chương trình đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến đông đảo bà con trong tỉnh.

Khởi động sớm nhất trong các hoạt động tuyên truyền bầu cử là Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động (TT-CBLĐ) tỉnh. Với mong muốn đưa thông tin về bầu cử sớm đến gần với người dân, gần 20 thành viên của Đội TT-CBLĐ tỉnh đã cùng nhau tập dượt trước cả tháng để đầu tháng 4-2016 bắt đầu biểu diễn phục vụ nhân dân.

Tiết mục “Bài ca tháng 5” của Đội Thông tin lưu động Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An tại trường Quân sự Quân đoàn 4 Ảnh: M.HIẾU

 
Ông Đặng Phú Đức, Trưởng Đội TT-CBLĐ tỉnh, cho biết từ khi ra mắt đến nay, đêm nào khán giả cũng đến xem rất đông và họ tỏ ra rất hào hứng với các thông tin cũng như những bài hát, những nhân vật trong tiểu phẩm của chương trình. Điều này đã tạo động lực rất lớn cho các thành viên trong đội. Theo đó, những chuyến đi lưu diễn của đội như một buổi hẹn không thể nào quên. Cứ 16 giờ, không ai bảo ai, cả đội tập trung đông đủ khởi hành đến những xã vùng xa trong tỉnh để biểu diễn tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về luật bầu cử, về trách nhiệm và quyền lợi của bản thân khi tham gia bầu cử. Sau khi chương trình kết thúc, nhiều khán giả còn ngân nga câu hát “…Ta đi bầu thật đông, ta chọn người thật đúng/ Chung sức chung lòng xây nước Việt đẹp tươi…”.

Không chỉ biểu diễn văn nghệ tuyên truyền, Đội TT-CBLĐ tỉnh còn phối hợp với đoàn viên thanh niên của Cụm cơ sở Đoàn 3 và Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức giao lưu, tặng quà cho các em học sinh, các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Lập, huyện Dầu Tiếng. Cũng với tinh thần đó, thực hiện chủ đề “Ngày hội non sông”, Đội Thông tin lưu động Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An đã tổ chức 15 buổi biểu diễn phục vụ nhân dân ở các phường và các đơn vị quân đội trên địa bàn.

Đúng 19 giờ, chương trình văn nghệ bắt đầu với những ca khúc có giai điệu đầy tự hào như: Đường chúng ta đi, Tự nguyện, Tổ quốc gọi tên mình, Cô gái Trường Sơn… Sau đó, người dẫn chương trình và các thành viên của đội bắt đầu tuyên truyền đến khán giả những thông tin về Luật Bầu cử, tầm quan trọng của việc đi bỏ phiếu; việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Các nội dung tuyên truyền được xen kẽ với những bài hát Bài ca tháng 5, Lá phiếu niềm tin, Tổ quốc ngày mới… nên không khí càng thêm sôi nổi. Bên cạnh đó là những tình tiết dí dỏm của các nhân vật trong tiểu phẩm “Ngày hội non sông” do Đức Dũng làm tác giả, đạo diễn.

Anh Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội Thông tin lưu động Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An, cho biết: “Chương trình văn nghệ tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trở thành hoạt động chính của Đội Thông tin lưu động trong suốt nửa tháng qua. Theo lịch trình, từ ngày 2-5 đến 19-5, đội biểu diễn và tuyên truyền bầu cử tại 15 điểm bao gồm các phường và các đơn vị quân đội trên địa bàn thị xã. Bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước cùng việc kết hợp tuyên truyền các nội dung của bầu cử, Đội Thông tin lưu động đã góp phần đưa ngày bầu cử đến gần với quần chúng nhân dân hơn, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu nhà trọ của các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hiền, cán bộ văn hóa thông tin phường An Bình (TX.Dĩ An), cho biết: “Nhờ chương trình biểu diễn văn nghệ này mới có thể tập hợp được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động. Hoạt động văn nghệ giúp những nội dung của công tác tuyên truyền bầu cử được truyền tải đến bà con một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu, từ đó giúp bà con nắm rõ hơn về việc bầu cử. Đây là một trong những cách tuyên truyền bầu cử đến người dân rất hiệu quả”.

Đại tá Lê Nam Tuấn, Phó Chính ủy trường Quân sự Quân đoàn 4, cho biết nhờ chương trình văn nghệ này, đông đảo cán bộ chiến sĩ, giáo viên, học viên của đơn vị đã có dịp hiểu rõ thêm về quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Sự hưởng ứng cổ vũ nhiệt tình từ mọi người làm cho ngày hội thêm vui. Thế nhưng ý nghĩa hơn đó là trách nhiệm, quyền lợi của bầu cử được gắn vào đó để ai ai cũng có thể hiểu về bầu cử. Qua đó, những mệt nhọc của mỗi chuyến đi như được tiếp thêm lửa và các đêm diễn lại tiếp tục đến với mọi người…

Bài 5: Tình yêu bầu cử

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên