Ngọt ngào chương trình giao lưu đờn ca tài tử

Cập nhật: 31-08-2023 | 08:40:30

(BDO) Tối 30-8, tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra chương trình giao lưu đờn ca tài tử chào mừng  kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19-8), Quốc khánh 2-9 và 75 năm thành lập Đảng bộ Thủ Dầu Một. 

Góp mặt trong chương trình có 3 đơn vị: Câu lạc bộ (CLB) đờn ca tài tử TP.Thủ Dầu Một, CLB đờn ca tài tử TP.Dĩ An và CLB đờn ca tài tử TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh).


Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin Văn hóa - Thể thao TP.Thủ Dầu Một chúc mừng các đơn vị tham gia chương trình


Tiết mục "Bình Dương mùa trái chín" do CLB đờn ca tài tử TP.Thủ Dầu Một biểu diễn

Với niềm đam mê bộ môn âm nhạc ngũ cung, các tài tử và nghệ nhân đã mang đến chương trình nhiều tiết mục ngọt ngào và sâu lắng. Các bài ca đều mang chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần kiên trung cách mạng của quân và dân ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đất và người Bình Dương, nghệ thuật đờn ca tài tử, như:: "Bình Dương mùa trái chín", "Đất Thủ Phú Cường", "Dĩ An khúc hát ân tình", "Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh"...


CLB đờn ca tài tử TP.Dĩ An biểu diễn tiết mục "Dĩ An khúc hát ân tình"


CLB đờn ca tài tử TP.Thủ Đức biểu diễn tiết mục "Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh"


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tham gia chương trình

Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức, nhằm tạo điều kiện để đội ngũ tài tử, nghệ nhân các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó  từng bước thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và phát triển phong trào đờn ca tài tử địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Tin, ảnh: MINH  HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1472
Quay lên trên