Ngừng tìm kiếm 17 thủy thủ mất tích ở Nam Cực

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Tàu In Sung-1 của Hàn Quốc bị chìm lúc 6h30 (giờ địa phương) sáng 13-12 ở vùng biển Nam Cực, cách New Zealand khoảng 2.250km về phía nam. Trong số 42 thủy thủ trên tàu, 20 người được cứu sống, 5 người đã thiệt mạng và 17 người mất tích.

Dave Wilson, điều phối viên Trung tâm phối hợp Cứu hộ New Zealand (RCCNZ), cho hay đã 30 giờ trôi qua kể từ khi tàu In Sung-1 bị chìm, không có hi vọng tìm thấy thêm thủy thủ nào sống sót. Do đó chiến dịch tìm kiếm bị ngừng.

Ông Wilson nói thêm, một tàu cá khác của Tập đoàn In Sung là 707 Hongjin - nơi 20 người sống sót từ tàu In Sung-1 đang trú tạm - sẽ vẫn ở lại vùng tìm kiếm cho tới khi 2 tàu khác của công ty tới nơi, dự kiến mất ít nhất 1 ngày nữa.

2 tàu khác của Hàn Quốc đã rời khu vực tìm kiếm.

“Thật không may là vùng biển Nam Cực là một môi trường đặc biệt nguy hiểm. Với nhiệt độ nước biển chỉ khoảng 2 độ C, thời gian sống sót cho các thủy thủ là rất ngắn. Các bác sĩ nói rằng người người khỏe mạnh rơi vào vùng biển này có thể bất tỉnh trong một giờ và không thể tỉnh lại sau 2 giờ.

Chúng tôi biết rằng con tàu bị đắm rất nhanh và thủy thủ đoàn phải nhảy ra khỏi con tàu mà không có thời gian mặc các thiết bị khẩn cấp. Thật buồn là thời gian đã vượt quá giới hạn có thể sống sót”, ông Wilson cho biết.

Cũng theo ông Wilson, RCCNZ vẫn giữ liên lạc với các đại sứ quán nước ngoài có liên quan nhằm đảm bảo rằng gia đình của các thủy thủ được thông báo thông tin kịp thời.

42 thủy thủ trên tàu gồm 8 người Hàn Quốc, 8 người Trung Quốc, 11 người Indonesia, 11 người Việt Nam, 3 người Philippines và 1 người Nga.

5 người thiệt mạng được xác định là 2 người Indonesia, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam.

Ryan Kim, phát ngôn viên Tập đoàn In Sung, cho biết tàu bị đắm chỉ trong khoảng 30 phút. “Chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân tại sao tàu đắm nhanh như vậy”.

Ban lãnh đạo của In Sung cho rằng có thể con tàu đã đâm phải băng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên