Chủ WikiLeaks là "Nhân vật năm 2010" của tạp chí Time

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Julian Assange, người đàn ông đứng sau WikiLeaks vừa được độc giả trên mạng của tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm 2010". 

Julian Assange, tổng biên tập WikiLeaks được độc giả Time bình chọn là "Nhân vật của năm 2010".

Tổng biên tập của WikiLeaks đạt hơn 380 nghìn trên tổng số gần 1,3 triệu lượt bình chọn, qua đó, xếp ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng "Nhân vật của năm 2010". Julian Assange có số phiếu cao gần gấp đôi (hơn 148 nghìn lượt bình chọn) so với người đứng ở vị trí số 2 - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Ergodan.

Tuy nhiên, Julian Assange không phải là người chiến thắng trên mọi phương diện. Cô ca sĩ nóng bỏng Lady Gaga đã giành giải quán quân trên Facebook khi nhận được tới hơn 65 nghìn lượt yêu thích. Còn Julian Assange chỉ nhận được 45 nghìn nút "likes" trên Facebook mà thôi.

Ngay bản thân "ông chủ" của Facebook, tỷ phủ trẻ tuổi Mark Zuckerberg cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách bình chọn của độc giả tạp chí Time.

Như vậy, Julian Assange, nhân vật đứng đằng sau những vụ rò rỉ tài liệu mật động trời trong thời gian qua đã vượt mặt những nhân vật nổi tiếng như Barack Obama hay những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như Lady Gaga hay Cặp đôi danh hài truyền hình Mỹ Jon Stewart và Stephen Colbert để trở thành "Nhân vật của năm 2010" do độc giả Time bình chọn.

Giải thưởng "Nhân vật năm 2010" do ban biên tập tạp chí Time bình chọn sẽ được công bố vào ngày mai (15.12).

Dưới đây là danh sách 10 "Nhân vật năm 2010" do độc giả của Time bình chọn trên mạng:

1. Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange

2. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Ergodan

3. Ca sĩ nhạc Pop Lady Gaga

4. Cặp đôi danh hài truyền hình Mỹ Jon Stewart và Stephen Colbert

5. Người dẫn chương trình truyền hình của đài Fox News Glenn Beck

6. Tổng thống Mỹ Barack Obama

7. Ông chủ tập đoàn Apple Steve Jobs

8. 33 thợ mỏ Chile

9. Những người thất nghiệp Mỹ

10. Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên