Chia sẻ bài viết lên facebook

Người dân cần cảnh giác với thông tin xấu, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-02-2021 | 15:56:58

(BDO) Từ khi Bình Dương ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng đến nay, trên không gian mạng đã có rất nhiều tin, bài có nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc, sai sự thật, thu hút nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Công an làm việc với người tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: PX03-CABD)

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, từng cán bộ, nhân viên y bác sĩ, quân đội, công an, lực lượng dân quân nơi tuyến đầu chống dịch suốt những ngày qua đã căng mình, xuyên đêm khoanh vùng, đẩy mạnh truy vết, chủ động xử lý ca bệnh, làm chủ tình hình dịch Covid-19 thì rất cần có sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, lên án những hành vi tuyên truyền, thông tin sai sự thật, góp phần loại bỏ thông tin tiêu cực, xây dựng không gian mạng lành mạnh, hữu ích cho xã hội”.

Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh, các thế lực thù địch đã phát tán trên không gian mạng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh, công tác chỉ đạo, điều hành của địa phương trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Mục đích của các đối tượng này là nhằm gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, tạo ra tình trạng bất ổn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định chính trị, trật tự và an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, một số đối tượng đã tung tin thất thiệt hoặc đưa những thông tin thiếu tính xác thực, chưa được kiểm chứng, phỏng đoán theo quan điểm, nhận thức cá nhân nhằm câu view, câu like, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết đã góp nhặt, chia sẻ những thông tin sai sự thật, thậm chí là thông tin của các trang mạng phản động trên trang Facebook cá nhân, vô tình tiếp tay cho việc lan truyền thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Với ý nghĩa chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cần tìm đọc những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh qua: website Báo Bình Dương (www.baobinhduong.vn), Cổng thông tin điện tử Bình Dương (www.binhduong.gov.vn), Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Account Zalo Binh Duong SmartCity, Fanpage Cổng Thông tin điện tử Bình Dương.

Mỗi người dân, mỗi gia đình nên là một pháo đài phòng, chống dịch, tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng; nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kim Hà

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên