Người dân cần thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 10-04-2020 | 09:53:26

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người theo chỉ đạo trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, một số người dân vẫn tổ chức ăn nhậu, hát karaoke, một số chủ quán cà phê vẫn ngang nhiên mở cửa, đón khách.


Trong khi nhiều người dân đang làm tốt việc giãn cách xã hội thì một chủ quán cà phê trên đường 22-12, thuộc địa phận phường Thuận Giao, TP.Thuận An vẫn mở cửa, đón khách (ảnh chụp sáng 7-4)

Tính đến ngày 9-4, tỉnh Bình Dương chưa có người dương tính với vi rút Covid-19. Có thể nói đây là kết quả nhờ sự nỗ lực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 của người dân và các đơn vị chức năng của tỉnh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, cả hệ thống chính trị cấp cơ sở đã vào cuộc tuyên truyền, tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận, hiện nay một số tiểu thương ở các chợ chưa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế khi bán hàng cho khách; nhiều người ra đường không đeo khẩu trang. Từ ngày 1 đến 9-4, một số thanh niên trên địa bàn đã tụ tập tổ chức ăn nhậu, hát karaoke bằng loa di động trong khu trọ và trên vỉa hè; một số chủ quán cà phê mở cửa để đón nhận khách. Đơn cử, từ ngày 1 đến sáng 9-4, quán cà phê tọa lạc tại số nhà 1/109C, tổ 5, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An thường xuyên xuất hiện nhiều người tụ tập uống cà phê. Qua quan sát tại quán này có trên 10 khách không chấp hành việc đeo khẩu trang, ngồi gần nhau, vô tư trò chuyện.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an phường Thuận Giao, cho rằng: “Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, thời gian qua đơn vị đã tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn. Qua đó, chúng tôi nhắc nhở nhiều trường hợp tụ tập đông người. Việc P.V phản ánh trên địa bàn còn tồn tại quán cà phê hoạt động giữa thời điểm giãn cách xã hội, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý nếu phát hiện vi phạm. Những ngày qua, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều nguồn tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh và được lực lượng nhanh chóng triển khai xử lý”.

Tương tự, hơn 22 giờ ngày 5-4, nhiều người dân sinh sống trong khu nhà ở xã hội Định Hòa, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một bức xúc việc nhóm người tổ chức ăn nhậu, hát karaoke tại tầng trệt block 5 ở khu nhà ở này. Theo hình ảnh của người dân ghi lại thì bàn nhậu này có gần 10 nam thanh niên tụ tập ăn nhậu, ca hát nhảy múa tưng bừng. Điều đáng nói là vị trí bàn nhậu này cách Văn phòng Ban Quản lý điều hành khu nhà ở xã hội Định Hòa không xa. Bà T.T.T., một cư dân tại đây bức xúc: “Trước sự việc này nhưng địa phương, Ban Quản lý điều hành khu nhà ở xã hội Định Hòa không kịp thời xử lý người vi phạm. Chúng ta không thể chủ quan, lơ là trước sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-2019 của Chính phủ, của tỉnh được. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương cần tích cực hơn trong công tác này để nhân dân được yên tâm”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19
Cảm ơn Báo Bình Dương đã phản ánh chân thực tình hình ở khu NOXH Định Hòa trong lúc cả nước đang cùng chung tay chống dịch covid-19, đáng lẽ ra vấn đề này phải đặt lên hàng đầu, thường xuyên kiểm tra quyết liệt. Nhưng các cơ quan ban nghành liên quan lại thờ ơ, thậm chí có một số nhân viên trong ban vận hành còn tụ tập xem nhẹ việc phòng chống dịch nữa. Thử hỏi nhân viên của một ban điều hành còn không chấp hành thì làm sao vận động, xử phạt người dân được.
Thanh Vy (Cách đây 4 năm)
cảm ơn nhà báo bình dương đã phản ánh giúp tình hình bức xúc của người dân đang ở chung cư định hòa, trong tình hình dịch bệnh covid 19 gây ra cho toàn thế giới . mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý những vấn nạn đang xảy ra trong khu dân cư để yên tâm chống dịch và yên tâm sinh sống, làm việc phát triển tỉnh bình dương thành một tỉnh giàu mạnh
PHƯƠNG THANH (Cách đây 4 năm)
Trong thời gian dịch bệnh như này thì mình mong các cơ quan chức năng xử lý trường hợp này một cách triệt để,dứt khoát để nâng cao ý thức người dân ở các khu vực NOXH ĐỊNH HÒA và các khu vực khác. Không nên tụ tập quá nhiều người dễ dẫn đến nguy hiểm cho bản thân trong thời gian cả nước đang chống dịch.
thanh loan (Cách đây 4 năm)
đề nghị các cơ quan tổ chức có thẩm quyền ở các khu vực dứt khoát phạt nặng,xử lí các cá nhân- tổ chức chống đối lại lệnh cấm tụ tập-cách ly của chính phủ
lanngoc (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên